Mặt trăng máu sẽ xuất hiện vào đêm Trung thu

Google News

Phần lớn khu vực trên thế giới sẽ được chứng kiến hiện tượng siêu trăng mặt trăng máu trong tối Trung thu đêm nay, nhưng Việt Nam sẽ không thể.

Theo CNN, hiện tượng mặt trăng máu sẽ diễn ra trong khoảng ngày 27-28/9 tới. Đây là thời điểm mà mặt trăng tròn và sáng nhất do ở khoảng cách gần với Trái đất.
Mat trang mau se xuat hien vao dem Trung thu
 Thế giới sắp chào đón siêu trăng, mặt trăng máu vào đêm Trung thu
Kể từ năm 2011, thuật ngữ siêu trăng mới được sử dụng phổ biến để chỉ những lần trăng tròn ở vị trí cận điểm với Trái đất. Theo ước tính, cứ 413.4 ngày (1 năm 1 tháng 18 ngày) sẽ diễn ra hiện tượng siêu trăng một lần.
Ngoài ra, hiện tượng trăng máu cũng sẽ xuất hiện đồng thời khi mặt trăng bị bóng của Trái đất che lấp. Đây là lần đầu tiên hiện tượng siêu trăng và trăng máu cùng xuất hiện trong hơn 30 năm qua.
Sau sự kiện đặc biệt vào đêm Trung thu, những người yêu thiên văn sẽ phải chờ đến năm 2033 để có thể chứng kiến đồng thời hiện tượng kỳ thú này
Hãng hàng không Spring Airlines (Trung Quốc) đã mở 100 chuyến bay phục vụ mục đích ngắm cảnh trong các ngày 26-28/9. Đại diện hãng hàng không nói rằng, hãng mở dịch vụ này nhằm an ủi những người không thể đoàn tụ với gia đình trong đêm Trung thu.
Theo cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), hiện tượng nguyệt thực sẽ được nhìn thấy ở châu Mỹ, châu Phi, một phần Tây Á và đông Thái Bình Dương vào ngày 27/9.
Như vậy, tại Việt Nam sẽ không thể quan sát được nguyệt thực toàn phần lần này.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)