Có dễ dàng quan sát chòm sao Kim Ngưu?

Google News

(Kiến Thức) - Chòm sao Kim Ngưu (Taurus) là một trong số những chòm sao lớn, sáng nhất. Sao sáng nhất của chòm sao này là Aldebaran. 

Hỏi: Trong số các chòm sao hoàng đạo, chòm sao Kim Ngưu là một trong số những chòm sao lớn và sáng nhất có đúng thế không? Nếu sáng và lớn vậy chúng ta có dễ dàng quan sát chòm sao này không? - Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội).
Co de dang quan sat chom sao Kim Nguu?
 
Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam cho biết: Kim Ngưu (Taurus) là một trong số những chòm sao lớn và sáng nhất. Sao sáng nhất của chòm sao này là Aldebaran, một trong những ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm. Ngoài ra, trong vùng trời của chòm sao này bạn còn có thể nhìn thấy hai tinh vân rất nổi tiếng là M1 và M45. 
Có một điểm đặc biệt là các ngôi sao của Kim Ngưu đều khá sáng nên bạn có thể nhìn thấy và xác định chòm sao này khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu quan sát vào khoảng thời gian phù hợp nhất trong năm (mùa hè và mùa thu), bạn sẽ phải quan sát nó vào sau nửa đêm vì nó sẽ không xuất hiện vào những khoảng thời gian phù hợp nhất trong ngày để bạn có thể quan sát nó.
PV (ghi)

Bình luận(0)