Tờ Izvestiya đưa tin cho hay, công ty chế tạo động cơ máy bay United Engine-Manufacturing một trong những công ty con của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec Nga đã bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu động TV7-117V dành cho những chiếc trực thăng vận tải Mi-38 của nước này.Theo phát ngôn viên của United Engine-Manufacturing - Anastasiya Denisova cho biết, mẫu động cơ được trang bị cho Mi-38 trước đây hầu hết đều do Ukraine sản xuất. Tuy nhiên giờ đây việc sản xuất TV7-117V đều sẽ được thực hiện tại Nga, với 200 đơn vị động cơ mới sẽ được sản xuất trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 dành cho cả trực thăng lẫn máy bay vận tải.Cũng theo Denisova, TV7-117V là một trong những dòng động cơ trực thăng tốt nhất thế giới hiện nay về hiệu suất lẫn độ tin cậy của nó, thậm chí ngay cả trong trường hợp khẩn cấp TV7-117V vẫn có thể duy trì hiệu suất hoạt động trung bình của động cơ.TV7-117V cũng có một biến thể phản lực cánh quạt dành cho hai dòng máy bay vận tải thương mại Ilyushin Il-114 và Il-112V phục vụ trong các hãng hàng không nội địa của Nga. Chính vì lý do này mà Rostec đã quyết định đầu tư mạnh vào dây chuyển sản xuất động cơ máy bay mới dành cho United Engine-Manufacturing.Bên cạnh đó có khá nhiều công ty công nghệ hàng không khác của Nga tham gia vào dây chuyền sản xuất TV7-117V với vai trò nhà thầu phụ và mọi bộ phần cần thiết cho việc lắp ráp một chiếc động cơ mới sẽ được thực hiện tại nhà máy của Klimov công ty phát triển TV7-117V.Được biết, trong giai đoạn phát triển ban đầu trực thăng Mi-38 sử dụng mẫu động cơ TV3-117 do Ukraine chế tạo nhưng sau cuộc khủng hoảng Ukraine việc cung cấp mẫu động cơ này cho Nga bị hủy bỏ do các lệnh cấm vận vũ khí từ Kiev.Dù vậy Nga tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục chương trình sản xuất Mi-38 với mẫu động cơ nội địa mới do nước này tự sản xuất và từ năm 2003 cho tới nay đã có ít nhất 5 nguyên mẫu Mi-38 được Nga chế tạo.Mi-38 là một trong những dòng trực thăng vận tải thế hệ mới hứa hẹn sẽ thay thế các mẫu trực thăng thế hệ cũ như Mi-8 hay Mi-17 của Nga hiện tại, nó thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm 2003 và tiếp tục được phát triển cho tới nay.Một chiếc Mi-38 có thể chở theo 6 tấn hàng hóa hoặc 30 hành khách với tầm hoạt động lên tới 920km. Mi-38 được trang bị tới hai động cơ TV7-117V với công suất 2.800 shp mỗi chiếc cho phép nó bay ở vận tốc tối đa là 320km/h. Trong ảnh là buồng lái hiện đại của một nguyên mẫu Mi-38.
Tờ Izvestiya đưa tin cho hay, công ty chế tạo động cơ máy bay United Engine-Manufacturing một trong những công ty con của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec Nga đã bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu động TV7-117V dành cho những chiếc trực thăng vận tải Mi-38 của nước này.
Theo phát ngôn viên của United Engine-Manufacturing - Anastasiya Denisova cho biết, mẫu động cơ được trang bị cho Mi-38 trước đây hầu hết đều do Ukraine sản xuất. Tuy nhiên giờ đây việc sản xuất TV7-117V đều sẽ được thực hiện tại Nga, với 200 đơn vị động cơ mới sẽ được sản xuất trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 dành cho cả trực thăng lẫn máy bay vận tải.
Cũng theo Denisova, TV7-117V là một trong những dòng động cơ trực thăng tốt nhất thế giới hiện nay về hiệu suất lẫn độ tin cậy của nó, thậm chí ngay cả trong trường hợp khẩn cấp TV7-117V vẫn có thể duy trì hiệu suất hoạt động trung bình của động cơ.
TV7-117V cũng có một biến thể phản lực cánh quạt dành cho hai dòng máy bay vận tải thương mại Ilyushin Il-114 và Il-112V phục vụ trong các hãng hàng không nội địa của Nga. Chính vì lý do này mà Rostec đã quyết định đầu tư mạnh vào dây chuyển sản xuất động cơ máy bay mới dành cho United Engine-Manufacturing.
Bên cạnh đó có khá nhiều công ty công nghệ hàng không khác của Nga tham gia vào dây chuyền sản xuất TV7-117V với vai trò nhà thầu phụ và mọi bộ phần cần thiết cho việc lắp ráp một chiếc động cơ mới sẽ được thực hiện tại nhà máy của Klimov công ty phát triển TV7-117V.
Được biết, trong giai đoạn phát triển ban đầu trực thăng Mi-38 sử dụng mẫu động cơ TV3-117 do Ukraine chế tạo nhưng sau cuộc khủng hoảng Ukraine việc cung cấp mẫu động cơ này cho Nga bị hủy bỏ do các lệnh cấm vận vũ khí từ Kiev.
Dù vậy Nga tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục chương trình sản xuất Mi-38 với mẫu động cơ nội địa mới do nước này tự sản xuất và từ năm 2003 cho tới nay đã có ít nhất 5 nguyên mẫu Mi-38 được Nga chế tạo.
Mi-38 là một trong những dòng trực thăng vận tải thế hệ mới hứa hẹn sẽ thay thế các mẫu trực thăng thế hệ cũ như Mi-8 hay Mi-17 của Nga hiện tại, nó thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm 2003 và tiếp tục được phát triển cho tới nay.
Một chiếc Mi-38 có thể chở theo 6 tấn hàng hóa hoặc 30 hành khách với tầm hoạt động lên tới 920km. Mi-38 được trang bị tới hai động cơ TV7-117V với công suất 2.800 shp mỗi chiếc cho phép nó bay ở vận tốc tối đa là 320km/h. Trong ảnh là buồng lái hiện đại của một nguyên mẫu Mi-38.