Tính năng tàu tuần tra hiện đại của Biên phòng Việt Nam

Tàu tuần tra hiện đại của Bộ đội Biên phòng Việt Nam có lượng giãn nước 160 tấn, tốc độ lớn nhất 20 hải lý/h, có khả năng kéo được tàu cỡ 3.000 tấn.

Ngày 16/2, tại trạm kiểm soát Biên phòng Pháo Đài, thị xã biên giới Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã tổ chức lễ ra mắt tàu tuần tra, kết hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải hiện đại của lực lượng Biên phòng...
Tàu mang số hiệu BP20 19-01, đơn vị được giao tiếp nhận khai thác sử dụng là Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.
Tinh nang tau tuan tra hien dai cua Bien phong Viet Nam
 Hình ảnh tàu BP20 19-01.
Đây là 1 trong số các tàu tuần tra, cứu hộ cứu nạn được khởi đóng năm 2012 tại Hải Phòng. Tàu có chiều dài 30m, chiều rộng 6,7m, chiều cao mạn 3,6m, mớn nước 2m, lượng giãn nước tối đa 160 tấn. Vật liệu thân vỏ tàu làm bằng thép cường độ cao. Tàu có tổng công suất 3.822CV, được trang bị hệ thống lái điện thủy lực và lái tự động, cùng các thiết bị hàng hải hiện đại như: Máy đo độ sâu, máy đo tốc độ, định vị vệ tinh, máy thu bản đồ thời tiết, hệ thống báo cháy tự động. Tàu còn có hệ thống cứu hỏa, hệ thống chữa cháy bằng khí CO2, buồng cấp cứu nạn nhân.
Tàu BP20 19-01 hoạt động an toàn trong điều kiện sóng cấp 7 cấp 8, tốc độ cao nhất 20 hải lý/1 giờ. Tốc độ lớn nhất 20 hải lý/giờ, chạy liên tục trong 24 giời. Thời gian hoạt động tối đa 10 ngày ở vận tốc 9-10 hải lý/giờ, số người được cứu tối đa 25 người. Tàu kéo được tàu cá trọng lượng chiếm nước dưới 3.000 tấn. Tàu cũng được trang bị nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại để sử dụng trong các nhiệm vụ bảo vệ lãnh hải, biên giới quốc gia. Đặc biệt, tàu còn được trang bị súng phun nước để chữa cháy hoặc làm nhiệm vụ khi cần thiết.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)