HeliVert là công ty liên doanh của 2 “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển trực thăng thế giới gồm: Công ty Máy bay Trực thăng Nga và Công ty AgustaWestland Italy. Trụ sở công ty đặt tại Tomilino, tỉnh Moscow.
Nhà máy lắp ráp hiện đại của liên doanh HeliVert. Nơi đây đang thực hiện sản xuất trực thăng đa dụng hạng trung AW139 – thiết kế nổi tiếng của AgustaWestland.
Dây chuyền lắp ráp trực thăng AW139.
Hầu hết công nhân làm việc trong liên doanh là người Nga.
Các quan chức cấp cao thăm nhà máy lắp ráp. Đơn giá một chiếc AW139 vào khoảng 21 triệu USD. Nội thất sang trọng của một chiếc AW139 được cấu hình chở VIP. Các quan chức cấp cao ngồi thử một chiếc AW139 đang trong giai đoạn hoàn thiện. Trụ sở chính của liên doanh HeliVert đặt tại Moscow, liên doanh hiện có 5 nhà máy sản xuất trực thăng, 2 văn phòng thiết kế và các công ty cung cấp linh kiện, phụ tùng… Khách hàng của liên doanh hiện là Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp (MChS), các công ty tư nhân Nga và nước ngoài. Các bộ phận được sản xuất ở nhiều nơi (kể cả ở Italy) rồi được chuyển tới đây lắp ráp.
Đây đều là những công nhân lành nghề.
Ngoài nhà máy này ở Moscow, các nhà máy khác của HeliVert đều nằm ở vị trí bí mật.
AW139 được thiết kế làm nhiều nhiệm vụ khác nhau gồm: vận tải, chở khách (khách VIP), tìm kiếm cứu nạn.
AW139 dài khoảng 13,77m, rộng 2,26m, cao 3,72m, trọng lượng cất cánh 6,4 tấn.
Máy bay trang bị 2 động cơ tuốc bin trục cho phép đạt tốc độ khoảng 310km/h, bán kính hoạt động 500km.
Trực thăng có thể chở tối đa 15 người, tổ lái 2 người.
Có 7 khu vực lắp ráp trong dây chuyền đánh số từ 0-6. Ở giai đoạn 0, công nhân gắn kết thiết bị thủy lực, tạo khung gầm và thay đổi tùy theo yêu cầu lựa chọn của khách hàng.
Giai đoạn 1, lắp ráp hệ thống thủy lực, hệ thống nhiên liệu, gắn dây cáp điện.
Giai đoạn 2, lắp đặt thiết bị chữa cháy ở phần động cơ đẩy, lắp hệ thống điện tử, dây điện.
Giai đoạn 3, lắp đặt thiết bị khung gầm, bảng điều khiển bay, hệ thống điều hòa không khí, thiết bị điều khiển bay.
Giai đoạn 4, lắp đặt động cơ, hộp số cánh quạt chính và đuôi.
Giai đoạn 5, kiểm tra hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điện, thiết bị cơ khí.
Lắp đặt đuôi máy bay và cửa sổ cabin.
Chiếc trực thăng dần thành hình, sau khi hoàn thành mọi công việc lắp đặt, sẽ tiến hành thử nghiệm toàn diện.
HeliVert là công ty liên doanh của 2 “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển trực thăng thế giới gồm: Công ty Máy bay Trực thăng Nga và Công ty AgustaWestland Italy. Trụ sở công ty đặt tại Tomilino, tỉnh Moscow.
Nhà máy lắp ráp hiện đại của liên doanh HeliVert. Nơi đây đang thực hiện sản xuất trực thăng đa dụng hạng trung AW139 – thiết kế nổi tiếng của AgustaWestland.
Dây chuyền lắp ráp trực thăng AW139.
Hầu hết công nhân làm việc trong liên doanh là người Nga.
Các quan chức cấp cao thăm nhà máy lắp ráp.
Đơn giá một chiếc AW139 vào khoảng 21 triệu USD.
Nội thất sang trọng của một chiếc AW139 được cấu hình chở VIP.
Các quan chức cấp cao ngồi thử một chiếc AW139 đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Trụ sở chính của liên doanh HeliVert đặt tại Moscow, liên doanh hiện có 5 nhà máy sản xuất trực thăng, 2 văn phòng thiết kế và các công ty cung cấp linh kiện, phụ tùng…
Khách hàng của liên doanh hiện là Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp (MChS), các công ty tư nhân Nga và nước ngoài.
Các bộ phận được sản xuất ở nhiều nơi (kể cả ở Italy) rồi được chuyển tới đây lắp ráp.
Đây đều là những công nhân lành nghề.
Ngoài nhà máy này ở Moscow, các nhà máy khác của HeliVert đều nằm ở vị trí bí mật.
AW139 được thiết kế làm nhiều nhiệm vụ khác nhau gồm: vận tải, chở khách (khách VIP), tìm kiếm cứu nạn.
AW139 dài khoảng 13,77m, rộng 2,26m, cao 3,72m, trọng lượng cất cánh 6,4 tấn.
Máy bay trang bị 2 động cơ tuốc bin trục cho phép đạt tốc độ khoảng 310km/h, bán kính hoạt động 500km.
Trực thăng có thể chở tối đa 15 người, tổ lái 2 người.
Có 7 khu vực lắp ráp trong dây chuyền đánh số từ 0-6. Ở giai đoạn 0, công nhân gắn kết thiết bị thủy lực, tạo khung gầm và thay đổi tùy theo yêu cầu lựa chọn của khách hàng.
Giai đoạn 1, lắp ráp hệ thống thủy lực, hệ thống nhiên liệu, gắn dây cáp điện.
Giai đoạn 2, lắp đặt thiết bị chữa cháy ở phần động cơ đẩy, lắp hệ thống điện tử, dây điện.
Giai đoạn 3, lắp đặt thiết bị khung gầm, bảng điều khiển bay, hệ thống điều hòa không khí, thiết bị điều khiển bay.
Giai đoạn 4, lắp đặt động cơ, hộp số cánh quạt chính và đuôi.
Giai đoạn 5, kiểm tra hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điện, thiết bị cơ khí.
Lắp đặt đuôi máy bay và cửa sổ cabin.
Chiếc trực thăng dần thành hình, sau khi hoàn thành mọi công việc lắp đặt, sẽ tiến hành thử nghiệm toàn diện.