Bộ Quốc phòng Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe chiến đấu cơ động bánh lốp (Maneuver Combat Vehicle – MCV) ở Viện Nghiên cứu và Phát triển Kỹ thuật (thành phố Sagamihara) vào ngày 9/10.
Tuy được gọi là mẫu xe chiến đấu cơ động MCV, nhưng các chuyên gia quốc tế cho rằng MCV thuộc loại vũ khí pháo tự hành diệt tăng được thiết kế để tấn công phương tiện xe bọc thép và binh lính đối phương sử pháo cỡ nòng lớn.
Theo thông tin ban đầu, MCV nặng 26 tấn, dài 8,45m, rộng 2,98m, cao 2,87m. Trong ảnh là phần đuôi xe có thiết kế cửa lớn, có thể là cửa thoát hiểm cho kíp xe 4 người trong trường hợp MCV trúng đạn.
MCV trang bị pháo cỡ 105mm có thể bắn nhiều loại đạn, kể cả đạn xuyên giáp. Ngoài ra, tháp pháo còn được lắp một đại liên 12,7mm và 7,62mm. Trên tháp pháo cũng được tích hợp một số khí tài ngắm bắn.
Pháo tự hành diệt tăng MCV trang bị động cơ diesel công suất 570 mã lực cho phép xe đạt tốc độ tối đa tới 100km/h, tầm hoạt động khoảng 400km.
Đầu xe trang bị gương chiếu hậu, cụm đèn xi nhan cho phép di chuyển an toàn trên đường giao thông dân sự. Dự kiến, Nhật Bản sẽ chính thức triển khai MCV vào năm 2016.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe chiến đấu cơ động bánh lốp (Maneuver Combat Vehicle – MCV) ở Viện Nghiên cứu và Phát triển Kỹ thuật (thành phố Sagamihara) vào ngày 9/10.
Tuy được gọi là mẫu xe chiến đấu cơ động MCV, nhưng các chuyên gia quốc tế cho rằng MCV thuộc loại vũ khí pháo tự hành diệt tăng được thiết kế để tấn công phương tiện xe bọc thép và binh lính đối phương sử pháo cỡ nòng lớn.
Theo thông tin ban đầu, MCV nặng 26 tấn, dài 8,45m, rộng 2,98m, cao 2,87m. Trong ảnh là phần đuôi xe có thiết kế cửa lớn, có thể là cửa thoát hiểm cho kíp xe 4 người trong trường hợp MCV trúng đạn.
MCV trang bị pháo cỡ 105mm có thể bắn nhiều loại đạn, kể cả đạn xuyên giáp. Ngoài ra, tháp pháo còn được lắp một đại liên 12,7mm và 7,62mm.
Trên tháp pháo cũng được tích hợp một số khí tài ngắm bắn.
Pháo tự hành diệt tăng MCV trang bị động cơ diesel công suất 570 mã lực cho phép xe đạt tốc độ tối đa tới 100km/h, tầm hoạt động khoảng 400km.
Đầu xe trang bị gương chiếu hậu, cụm đèn xi nhan cho phép di chuyển an toàn trên đường giao thông dân sự.
Dự kiến, Nhật Bản sẽ chính thức triển khai MCV vào năm 2016.