Clip dân Đức trèo tường xông vào Ngân hàng TW châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã buộc phải dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông quá khích trèo tường xông vào Ngân hàng Trung ương châu Âu.


Cảnh sát Đức đã phải huy động lực lượng dùng bình xịt hơi cay và đụng độ với người biểu tình quá khích trèo qua hàng rào an ninh, xâm nhập tòa nhà Ngân hàng Châu Âu mới nhằm phản đối việc xây dựng trụ sở mới cho cơ quan này.
Phản đối việc tiêu tốn 1,3 tỷ Euro xây dựng trụ sở mới, cuối tuần qua thì đã có hàng nghìn người dân Đức xuống đường tuần hành, phản đối. Nghiêm trọng hơn, gần 100 người quá khích đã trèo tường xông vào Ngân hàng Trung ương châu Âu.
Họ dùng sơn và giấy, rác ném vào tòa nhà. Một người biểu tình nói:"Chúng tôi ném trả cho họ rác, thứ mà lẽ ra phải ném vào thùng rác lịch sử".
Dự án xây dựng trụ sở mới của Ngân hàng Châu Âu tiêu tốn của EU khoảng 1,3 tỷ euro sẽ được hoàn thành vào tháng 3 năm sau. Người dân Châu Âu cho rằng con số đó là quá lãng phí trong điều kiện chính sách kinh tế mới nhằm "thắt lưng buộc bụng", giảm nhiều lợi ích công như hiện nay ở khu vực này.
Tuấn Lê

Bình luận(0)