Trần Lập: Tôi cực ít nghe nhạc Hà Hồ, Mr Đàm

Google News

Nam ca sĩ cũng dí dỏm chia sẻ về mối quan hệ thân thiết với nữ MC Nguyệt Ánh đang gây sự tò mò của nhiều người.

Nam ca sĩ cũng dí dỏm chia sẻ về mối quan hệ thân thiết với nữ MC Nguyệt Ánh đang gây sự tò mò của nhiều người.

"Nói thẳng nhé, con người phải khác biệt mới giá trị"

- Chưa bao giờ tên anh xuất hiện ồ ạt trên mặt báo như thời điểm tham gia "The Voice". Có bao giờ anh nghĩ, sự tận tụy của anh dành cho rock dường như không được lan tỏa bằng việc làm HLV cho một gameshow?

- Tôi có nghĩ chứ, vì khi mình đam mê, tâm huyết cho một sự nghiệp, mình lên top mà chưa đủ sức nâng cho cả giới cùng đi lên vẫn chưa thực sự đủ vui. Tất nhiên ai đó có thể nói "Hãy lo cho mình thôi, chuyện cộng đồng rock cứ mặc kệ", nhưng tôi không nghĩ vậy. Bây giờ truyền thông khác xưa, khác thời tôi cùng Bức Tường lập ra nhiều kỳ tích từ những bàn tay trắng. Thế nhưng, hiện nay thị trường ca nhạc cũng chưa ai làm được hơn thế, chỉ là sự chú ý nhiều hơn chứ tôi chưa thấy thích hơn khi mà chưa tận dụng được nó cho thứ âm nhạc mà mình đam mê.
 Trần Lập trong bộ tứ giám khảo The Voice.
Trần Lập trong bộ tứ giám khảo The Voice.
- Trước khi làm HLV của "The Voice", anh từng xem phiên bản nước ngoài? Và HLV làm anh thích thú là ai?

- Tôi xem phiên bản của Mỹ. Tôi thích phong cách của Adam Lavine và thái độ của Blake Shelton.

- Nhiều thí sinh trong các cuộc thi hát ở Việt Nam (cũng như trên thế giới) tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả trong một giai đoạn, sau đó họ bị rơi vào quên lãng. Anh nghĩ thế nào khi một vài ý kiến cho rằng, một số thí sinh của "Giọng hát Việt" đang bị chìm trong những lời khen, và ảo tưởng về bản thân?

- Tôi thấy việc này bình thường. Thế giới cũng vậy và ta cũng thế. Con đường sự nghiệp của mỗi một cá nhân vào đại lộ của giới nghệ thuật nó đầy hoa hồng nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh chịu đựng gai nhọn đâm vào gan bàn chân.

Bạn có tài, bạn có thể được tiếp sức ở một chặng nào đó nhưng bạn đừng nghĩ bạn sẽ đươc nâng đỡ cả đời. Hơn nữa, nếu bạn muốn được nâng đỡ kỹ lưỡng, bạn cũng phải biết hi sinh hoặc trả giá. Những người kiệt xuất tự vững vàng không thể có nhiều, ai chả biết vậy. Người đi thi họ cũng biết vậy nhưng họ xứng đáng với ước mơ của mình.

Ai dám ảo tưởng nào?


- Thẳng thắn mà nói, anh có nghĩ bản cover “Pay phone” của Maroon 5 trong đêm Đối đầu vừa rồi là một thất bại không?

- Trong một trận đấu sẽ có yếu tố này, yếu tố kia, bài hát đó là một trong các yếu tố. Tôi nghĩ là nó đóng vai trò riêng cho dù nó chưa thực sắc bén. Bạn hãy cho tôi thấy trong khuôn khổ The Voice của Việt Nam, ai, huấn luyện viên nào đã hoàn hảo được? Luôn luôn có rủi ro ở bất kỳ đâu, bất kỳ lĩnh vực gì. Nếu là bạn, bạn có nghĩ mình thất bại với bài báo này không?
 

- Vừa rồi, có một cuộc tranh luận nổ ra giữa diva Thanh Lam và hai giám khảo Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng về chương trình mà anh tham gia. Thành thật mà nói, ngoài rock ra, đã bao giờ anh nghe nhạc của ai đó trong số họ chưa?

- Tôi nghe Thanh Lam từ thời tôi mới lớn. Nhiều thế hệ người Việt Nam cũng vậy, khen chê đủ cả. Thế nhưng người đầu tiên được công chúng và báo giới gọi là "nữ hoàng nhạc nhẹ" từ thời những năm cuối 1988 cho tới nhiều năm về sau chính là chị.

Là người có nghề, ít ai không phục chị vì bản lĩnh âm nhạc và tôi là một trong số những người thành danh hàng chục năm cũng không đủ tư cách để so bì. Hai người còn lại tôi nghe cực kỳ ít và chắc họ cũng vậy với dòng nhạc của tôi. Không phải điều gì khác ngoài sự khác biệt sâu sắc về gu, về lĩnh vực. Tuy nhiên tôi rất tôn trọng họ và khâm phục họ về ý chí phấn đấu và thành quả họ đạt được.

- Trong các cuộc trò chuyện của HLV "The Voice", dễ thấy anh hơi lạc lõng, có lẽ vì Thu Minh, Hà Hồ và Mr Đàm đã có quan hệ từ trước đó. Đã bao giờ anh thấy mình quá khác biệt so với họ? Nếu có, theo anh đó là điểm mạnh hay điểm yếu?

- Tôi không hiểu sao bạn lại nghĩ vậy, bởi tham gia hoặc không là chủ đích của tôi. Nó khác hoàn toàn với việc tham gia mà bị động và không mang lại kết quả gì. Đó mới là lạc lõng. Nói thẳng nhé, con người phải khác biệt mới có giá trị. Còn không thì...

- Điều làm anh hài lòng nhất về đội của mình, tính tới thời điểm hiện tại đó là gì?

- Thời điểm này, tuy tôi có ưng ý về sự hấp dẫn của cuộc chơi nhưng tôi vẫn chưa hài lòng nhiều. Có lẽ, tôi phải phấn đấu thêm.

- Một câu hỏi vui vui, giả sử thí sinh của Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ, Thu Minh cùng lọt vào chung kết "The Voice", anh sẽ nhắn tin bình chọn cho ai?

-  Tôi bình chọn cho team của mình. Tôi sẽ cố gắng để chiếm một suất cho chung kết.

"Ai sẽ thay tôi?"


- Sắp tới anh có dự án gì với âm nhạc?

- Tôi không nói chuyện ở thì tương lai. Tôi có dự án, nhưng không có thói quen nói trước.

- Dường như album mới nhất của Bức Tường vẫn chưa có sức ảnh hưởng như những album đầu tiên. Anh có nghĩ vậy?

- Thưa không!

- Tôi vẫn nhớ một câu nói của anh viết trên mạng xã hội cách đây khá lâu, đại loại là: "Tôi đã có ý định nghỉ rock, nhưng nền nhạc rock thế này, nếu tôi không làm thì ai làm". Anh dường như không có nhiều niềm tin vào những ban nhạc rock trẻ hiện nay?

- Sự thật đang như vậy đó và bạn nhầm ở vế sau của câu hỏi. Tôi không tin khả năng của họ thì ai tin khi chính họ còn mông lung về mình? Thực tế "người đi đầu là chú lái tàu", tôi còn kém cỏi nhưng ít nhất còn có nhiều người tin vào tôi và sự ảnh hưởng của tôi còn chút giá trị có lợi cho rock Việt Nam.

Bản thân họ muốn bứt lên họ phải chứng minh hơn tôi tuyệt đối về mọi mặt. Tôi mừng, khán giả mừng khi thấy tài năng hơn tôi nhiều bậc sẽ xuất hiện nhưng họ cứ phải xuất hiện đã. Câu hỏi còn treo đó, ai thay tôi - bạn phải cho một cái tên.

Không thể có định nghĩa về tình yêu

- Ít thấy anh nói đến đời sống riêng tư, nhưng một người đàn ông có thể viết ra "Bông hồng thủy tinh", "Mắt đen" hay "Nếu em hiểu" chắc hẳn phải là một người nghĩ nhiều và yêu rất sâu sắc?

- Đúng vậy.

- Anh quan niệm thế nào về tình yêu?

- Thôi! Câu này sách vở và cũ lắm. Quan niệm cũng tùy thời điểm còn định nghĩa thì không thể nào có. Nói chuẩn thế nào được.

- Dễ thấy anh là người mặc đẹp và có gu thời trang tốt. Một người đàn ông khá quan tâm tới ngoại hình chắc hẳn cũng thích những người phụ nữ đẹp?
- Vâng, vẻ đẹp luôn hấp dẫn loài người. Tôi có gần 50.000 người theo dõi, trong đó người đẹp cực nhiều. Đôi khi tôi bấm nút đó đáp lễ chứ ngần đó người trôi qua trôi lại trong vài giây, tôi có ba đầu sáu tay cũng chả biết được họ có diễn biến gì.

- Anh dành nhiều thời gian cho những thú vui trong cuộc sống như phượt, nhiếp ảnh, âm nhạc... Có bao giờ người đàn ông ấy thiếu thời gian dành cho gia đình?

- Tôi luôn luôn phải cân đối bạn ạ. Người hoạt động xã hội có ai tròn việc nhà. Cái chơi vẫn liên quan đến cái làm đấy và điều đó là nỗi khổ chứ không sung sướng.

- Dạo này, dường như anh và MC xinh đẹp Nguyệt Ánh khá thân thiết. Anh nói gì về cô ấy và về mối quan hệ này?

- Chúng tôi chơi với nhau lâu và có những bạn chung. Hỏi cô bạn này với một câu đặc biệt, có ý cài cắm gì không thế? (cười lớn). Tôi cũng quen với rất nhiều cô bạn xinh như mộng, bạn biết mà, sao không kể cả ra cho vui đi?

Theo Đất Việt
[links()]

Bình luận(0)