Tình riêng của những mỹ nhân màn bạc một thời

Google News

(Kiến Thức) - Là thế hệ vàng của điện ảnh một thời, nổi tiếng tài sắc, nhưng tình riêng của Trà Giang, Minh Châu, Như Quỳnh... lại khác nhau, người hạnh phúc, kẻ chuân chuyên.

 Nhắc đến những mỹ nhân của điện ảnh một thời không thể không nhắc tới Trà Giang - người đàn bà đẹp có đôi mắt biết nói. Sinh năm 1941 tại Quãng Ngãi, Trà Giang đến với điện ảnh như một định mệnh. Với hàng loạt các vai diễn nổi tiếng trong các phim: Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Chị Tư Hậu, Huyền thoại người mẹ, Chung một dòng sông... Trà Giang đã trở thành một tên tuổi xuất chúng của điện ảnh Việt những năm 1960, thế kỷ trước. 
 Cùng với thành công trong nghiệp diễn, Trà Giang cũng là người từng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với cố Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Bích Ngọc. Đó cũng là mối tình đầu tiên và duy nhất của Trà Giang. Bích Trà - kết quả tình yêu giữa Minh Châu và Bích Ngọc sau này đã trở thành nghệ sỹ piano nổi tiếng.
Với Như Quỳnh (sinh năm 1954), vai Nết trong phim Đến hẹn lại lên đã mang lại thành công cho cô khi mới 20 tuổi. Với vai diễn này, Như Quỳnh đã đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3, tổ chức vào năm 1975. Các vai diễn khác trong phim: Hà Nội mùa chim làm tổ, Mối tình đầu, Ngày lễ thánh cũng là những mốc son trong sự nghiệp của Như Quỳnh.
Điển hình cho những cô gái Hà thành: xinh đẹp, nhẹ nhàng, trang nhã, không ngoa khi nói Như Quỳnh là đóa hoa bất tử của điện ảnh Việt. Bên cạnh nghiệp diễn vinh quang, NSND Như Quỳnh còn có một mái ấm gia đình hạnh phúc bên cạnh chồng là nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo và hai cô con gái Đan Huyền và Đan Khuê.
Cùng thời với Như Quỳnh, diễn viên Phương Thanh (sinh năm 1956) cũng được nhiều người biết đến qua những vai diễn cá tính, sắc sảo. Năm 20 tuổi, Phương Thanh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Đứa con nuôi của đạo diễn Nguyễn Khánh Dư. Đặc biệt, vai chính nữ tướng cướp Hiền "cá sấu" trong bộ phim Tội lỗi cuối cùng của đạo diễn Trần Phương đã đưa Phương Thanh lên nấc thang mới. Vai diễn này đã giúp Phương Thanh giành giải Bông sen vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ V, khi mới ở tuổi 23.
Năm 30 tuổi, sau khi đóng phim Kỷ niệm đồi trăng, Phương Thanh đã lập gia đình với người bạn diễn của mình trong phim, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Anh Dũng. Hai người đã có một người con gái cùng những tháng ngày hạnh phúc bên nhau. Năm 2009, Phương Thanh qua đời do cơn bạo bệnh khi mới 53 tuổi.
 Là con gái của cặp nghệ sỹ nổi tiếng Trần Tiến - Lê Mai, nghệ sỹ Lê Vân (1958) cũng là gương mặt thuộc thế hệ vàng son của điện ảnh Việt một thời. Vai Duyên trong Bao giờ cho đến tháng mười và chị Dậu trong tác phẩm cùng tên của đạo diễn Phạm Văn Khoa đã giúp Lê Vân sống mãi trong lòng khán giả.
Có lẽ mang trong mình một tâm hồn nghệ sĩ và trái tim đa cảm nên chuyện tình riêng của Lê Vân gặp nhiều trắc trở, éo le. Cả 3 cuộc tình của Lê Vân đều là những người đàn ông đã có vợ và con trước khi đến với chị. Thậm chí trong quãng thời gian bế tắc, Lê Vân từng có một cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vỏn vẹn trong vài ngày. Năm 2006, cuốn tự truyện "Lê Vân, yêu và sống" của nữ nghệ sỹ đã gây xôn xao dư luận. Tác phẩm kể về cuộc đời chị và có những phần khá chi tiết về gia đình nghệ sỹ.
 Sinh năm 1956, người đàn bà đẹp Minh Châu với đôi mắt to tròn, đen láy cũng là gương mặt diễn viên gạo cội, chinh phục nhiều thế hệ khán giả. Các vai diễn của Minh Châu đưa tên tuổi chị tới bục vinh quang phải kể đến Cô gái trên sông và Người đàn bà nghịch cát. Đây cũng là những vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp của NSƯT Minh Châu.
 Thành công trong nghiệp diễn nhưng cuộc sống gia đình của Minh Châu lại trải qua nhiều sóng gió. Sau khi kết hôn với chàng kiến trúc sư Kiều Tuấn và có một cô con gái, những mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh và lớn dần trong tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ. Cùng với nhiều lý do, Minh Châu và Kiều Tuấn chia tay khi con gái duy nhất mới lên 7. 10 năm sau ly thân, chồng chị đột ngột qua đời. Hiện tại, Minh Châu sống cô độc khi con gái lấy chồng và sinh sống bên Mỹ.
Nguyệt Cát (Ảnh: TH)

Bình luận(0)