Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chuyển viện, điều trị viêm phổi

Google News

Sau cấp cứu ở bệnh viện Hoàn Mỹ, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được chuyển viện sang Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Đại học Y Được TP.HCM cho biết nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang nằm ở khoa Hồi sức tích cực ở lầu 5, khu A với chuẩn đoán suy hô hấp và viêm phổi.
Tin từ bệnh viện cũng cho biết trưa 22/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hồi tỉnh, nghe hiểu và đáp ứng theo y lệnh. Tuy nhiên, ông vẫn đang thở máy.
Nhac si Nguyen Anh 9 chuyen vien dieu tri viem phoi
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Khánh Ly - Ảnh: FB nhạc sĩ
Như Tuổi Trẻ thông tin trước đó, vào tối 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mệt và khó thở nên gia đình đã đưa ông vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM cấp cứu.
Theo gia đình, sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khá yếu trong những năm gần đây vì ngoài bệnh hen suyễn mãn tính, ông còn bị suy thận, suy tim. Khi nhập viện, nhạc sĩ trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê.
Vì sức khỏe suy yếu nên từ tháng 9/2013, ông gần như giải nghệ, không tham gia vào các sự kiện âm nhạc lớn.
Những lần xuất hiện gần nhất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là vào ngày 20/12/2015 khi ông nhận lời đệm piano cho danh ca Khánh Ly trong liveshow Câu chuyện mùa đông tại TP Biên Hòa.
Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ngoài việc là một tác giả nổi tiếng, ông còn là một nhạc công piano lành nghề.
Ông sáng tác không nhiều, khoảng 30 ca khúc, nhưng hầu hết các ca khúc của ông đều nằm lòng với bạn yêu nhạc nhiều thế hệ như: Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Biệt khúc, Chia phôi, Lặng lẽ tiếng dương cầm...
Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Quang Hà...
Xem clip nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chơi đàn "Tình khúc chiều mưa" (nguồn: Youtube):
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)