Lý Nhã Kỳ lên tiếng vụ Trúc Diễm bị đuổi khỏi thảm đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Lý Nhã Kỳ và BTC Lynk Fashion Show 2015 chia sẻ chuyện hậu trường ít biết về show diễn, đặc biệt là việc Trúc Diễm bị mời khỏi thảm đỏ.

Xem clip hậu trường Lynk Fashion Show 2015:
Lynk Fashion Show 2015 là sự kiện thời trang nổi bật thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận thời gian vừa qua. Lý do bởi, việc đưa một show diễn haute couture của nhà thiết kế nổi tiếng như Alexis Mabille về Việt Nam không hề đơn giản. 
Mới đây, Lý Nhã Kỳ và BTC Lynk Fashion Show 2015 đã chia sẻ những chuyện hậu trường ít biết về show diễn này đặc biệt là sự cố Trúc Diễm bị mời khỏi thảm đỏ và một người mẫu Việt tự ý bỏ show vào phút chót.
Trong tâm thư chia sẻ với báo giới, ê-kíp của Lý Nhã Kỳ cho biết: "Thời điểm chuẩn bị show diễn, chúng tôi đã vấp phải một khó khăn lớn khi tuyển chọn các người mẫu đáp ứng các tiêu chuẩn có số đo rất khắt khe của nhà thiết kế. Kết quả chúng tôi đã tuyển 100 người mẫu nhưng chỉ có 3 người đạt chuẩn. Vì thế, Alexis đã từng đưa ra biện pháp thay vì trình diễn, sẽ làm triển lãm ở bảo tàng Việt Nam. Nhưng Lý Nhã Kỳ và ê-kíp Lynk không muốn như vậy. 
Ly Nha Ky len tieng vu Truc Diem bi duoi khoi tham do
 Lý Nhã Kỳ.
Tuy không xuất thân từ nghề người mẫu, nhưng Lý Nhã Kỳ rất tôn trọng công việc này và rất tâm huyết mong muốn các bạn người mẫu Việt Nam có dịp mặc những bộ đồ haute couture tinh xảo của một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và được bước trên sàn diễn thật dài, thật lộng lẫy. Lý Nhã Kỳ cùng ê-kip đã thuyết phục Alexis Mabille về những cố gắng, nỗ lực của các người mẫu Việt Nam, cũng như sự mong chờ của họ với show diễn và ông chấp nhận tiếp tục trình diễn show".
Tuy nhiên, trước giờ diễn, đã có sự cố đáng buồn xảy ra với một người mẫu có tên tuổi mà chúng tôi xin phép không nêu tên, nhưng chúng tôi nghĩ cần được kể ra như một bài học chung cho tất cả, với hy vọng điều đó không tái diễn khiến chúng ta phải cảm thấy xấu hổ trước các nhà thiết kế nước ngoài, khiến họ có ý nghĩ không tốt về làng người mẫu Việt. 
Người mẫu nổi tiếng đó đã ký hợp đồng với công ty, đã casting, thử đồ của chương trình khá bài bản, nhưng đến giờ chót, vì bị xếp thứ 10, cô đã đề nghị được đi đầu hoặc đi cuối như Việt Nam quan niệm là vedette. Đề nghị không được chấp thuận, cô đã bỏ diễn. Ê-kíp nhà thiết kế thực sự không hiểu tại sao người mẫu Việt Nam lại có khái niệm "đi đầu" hay "đi cuối" vì với họ, mỗi thiết kế là một câu chuyện, là một tinh hoa, việc sắp xếp các bộ đồ cũng phải theo thứ tự màu sắc, ngôn ngữ riêng của show diễn. 
Chúng tôi nghĩ, bạn người mẫu đó đã làm một việc không tốt, gây ảnh hưởng chung đến tinh thần và làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người mẫu Việt trong khi các bạn người mẫu khác đang rất nỗ lực, tâm huyết để mang đến một đêm diễn tuyệt vời. Chúng tôi nghĩ, cô ấy nên có một lời xin lỗi đến những người chị, người bạn đồng nghiệp của mình trong show diễn".
Ly Nha Ky len tieng vu Truc Diem bi duoi khoi tham do-Hinh-2
 BTC Lynk Fashion Show 2015 tiết lộ sự cố người mẫu tự ý hủy show giờ chót.
Cùng với sự cố người mẫu Việt tự ý hủy show vào giờ chót, Lý Nhã Kỳ và ê-kíp cũng lên tiếng về sự cố Trúc Diễm bị mời khỏi thảm đỏ của chương trình. 
BTC Lynk Fashion Show 2015 giãi bày: "Thường thì đa phần các show thời trang quốc tế không có phần thảm đỏ, các sao và khách mời chỉ chụp hình bên ngoài hoặc bên trong sau khi show diễn xong. Nhưng, khi đưa show thời trang quốc tế về Việt Nam, chúng tôi muốn có dịp được tôn vinh anh chị em nghệ sĩ, các vị khách quý, và mong muốn được nhìn thấy họ tỏa sáng nên đã tổ chức sự kiện thảm đỏ. Thiệp mời của chúng tôi ghi rõ thời gian thảm đỏ từ 19h - 20h, có nhiều nghệ sĩ đã đến sớm và họ có rất nhiều thời gian lưu lại thảm đỏ giao lưu. 
Chúng tôi cũng rất tiếc vì một vài nghệ sĩ tới trễ, hoặc sát giờ khi chương trình chuẩn bị bắt đầu nên thời gian lưu lại thảm đỏ có sự hạn chế. Chúng tôi luôn mong muốn nghệ sĩ nào cũng được tôn vinh trên thảm đỏ, nên thời điểm sát giờ, MC đã chú ý nhắc nhở về thời gian thảm đỏ sắp kết thúc, show diễn sắp bắt đầu, để các nghệ sĩ có thể chủ động về thời gian lưu lại thảm đỏ. Chúng tôi đã rất cố gắng sắp xếp chu toàn để các sao đều xuất hiện trên thảm đỏ. Nhưng chúng tôi cũng đặt thời gian khai mạc show lên hàng đầu, vì không thể để nhà thiết kế và gần 800 vị khách quý phải chờ đợi ở bên trong. 
Chúng tôi đánh giá cao diễn viên khách mời Xa Thi Mạn, khi cô ấy đến sự kiện đúng giờ theo thiệp mời, nhưng Lý Nhã Kỳ đã đề nghị cô ấy ngồi trong xe thêm một chút để các nghệ sĩ chủ nhà đi thảm đỏ trước.
Ly Nha Ky len tieng vu Truc Diem bi duoi khoi tham do-Hinh-3
Lý Nhã Kỳ và NTK Alexis Mabille trên thảm đỏ show diễn.
Thảm đỏ Lynk show được khách mời, nghệ sĩ đánh giá làm theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng, có một điều hiển nhiên là không thể mang thảm đỏ Cannes ra để áp dụng cho Lynk show hay ngược lại, tuy nhiên chúng tôi cũng muốn soi chiếu một chút từ các sự kiện thảm đỏ của quốc tế. Sự thực ngay cả ở quốc tế, khi sát đến giờ diễn hoặc giờ ra mắt phim, ban tổ chức luôn phải đẩy nhanh tốc độ đi thảm đỏ của các sao để tránh việc trễ giờ, nếu bạn là người đến sát giờ thì chắc chắn thời gian bạn lưu lại trên thảm đỏ sẽ ngắn hơn. 
Lý Nhã Kỳ chia sẻ, cô đã đi dự khá nhiều sự kiện quốc tế và cô thường chỉ thấy trong thiệp mời ghi rõ về thời gian và nội dung chương trình, chứ chưa thấy thiệp nào phải ghi lời nhắc nhở riêng dành cho khách mời thảm đỏ. Tuy nhiên, khi đi thảm đỏ, các nghệ sĩ luôn có sự quan sát xung quanh và phải có cách ứng xử tinh tế để không ảnh hưởng đến những người phía sau. Năm nay, Lý Nhã Kỳ may mắn được xếp đi thảm đỏ 3 đêm liên tiếp ở Cannes 2015, ban tổ chức chưa từng dặn dò Lý Nhã Kỳ hay những người xung quanh cô về việc được đi thảm đỏ bao lâu, nhưng cô cũng như những người bên cạnh luôn hiểu rằng phía sau đang còn nhiều sao khác đứng chờ, nên luôn cố gắng đi nhanh để đảm bảo thời gian. Thường chỉ có những ngôi sao trong những bộ phim được công chiếu ra mắt thì mới mặc định là được đi lâu hơn.
 Trúc Diễm trên thảm đỏ Lynk Fashion Show 2015.
Nhân đây, Lý Nhã Kỳ cũng xin được chia sẻ nhỏ với Trúc Diễm với tư cách là người đã từng đồng hành cùng cô trên thảm đỏ Cannes năm nào. Lý Nhã Kỳ cho biết, thời điểm cô cùng Trúc Diễm đi Cannes là khi cả đoàn đi thảm đỏ vào thời gian dành cho khách mời, được hiểu là đi đầu giờ, chứ chưa phải giờ chính thức của sự kiện thảm đỏ dành cho các sao. Chính vì vậy, đoàn có thể đi chậm hơn hoặc thoải mái hơn. Nếu đi thảm đỏ giờ chính sự kiện như Lý Nhã Kỳ đã dự Cannes năm nay, khách mời nào đi chậm một chút cũng sẽ dễ bị ban tổ chức mời di chuyển nhanh hơn để tránh trễ giờ là chuyện bình thường. Và chúng tôi nghĩ rằng, người của ban tổ chức mời các ngôi sao di chuyển nhanh tránh ùn tắc và đảm bảo thời gian cũng là câu chuyện mà ở bất cứ thảm đỏ nào cũng có thể xảy ra".
Không chỉ chia sẻ chuyện hậu trường, BTC Lynk Fashion Show 2015 cũng gửi lời cảm ơn đến dàn người mẫu tham gia trình diễn, đạo diễn Việt Tú và người mẫu Hà Anh đã đồng hành góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình.
Diệu Nga

Bình luận(0)