Ekip Điều ước thứ 7 rõ sự thật “vợ chồng mù”... sao phát sóng?

Google News

(Kiến Thức) - Quyết định dừng rồi phát lại một chương trình truyền hình chỉ dựa vào vài cuộc điện thoại khiến khán giả đặt câu hỏi về ekip "Điều ước thứ 7".

Khán giả chưa kịp nguôi xúc động về câu chuyện tình của vợ chồng mù được phát sóng trên "Điều ước thứ 7" của VTV hôm 10/1 thì lại nhanh chóng rơi vào trạng thái hoang mang, tức giận với sự thật mà báo chí vừa tìm ra về "câu chuyện cổ tích" giữa đời thường này.
Sau khi câu chuyện tình của Đào và Thanh được phát sóng có ý kiến tố đây là câu chuyện bịa đặt. Trước bão dư luận, cả hai nhân vật chính chị Như Đào (sinh năm 1994) và anh Nguyễn Bá Thanh đều lên tiếng. Tuy nhiên những lời giải thích của cả hai và thậm chí cả lời xin lỗi chính thức của đạo diễn "Điều ước thứ 7" - Lại Bắc Hải Đăng, lại khiến khán giả rơi vào mê hồn trận và bị nhiễu thông tin.
Ngày 16/1, Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã chính thức xin lỗi khán giả trên báo chí và nhận sơ xuất của ekip thực hiện chương trình. Đây được xem là động thái tích cực làm dịu ý dư luận trước hàng loạt những ồn ào xuất phát trên sóng truyền hình quốc gia gần đây, nhưng những câu trả lời của anh lại khiến khán giả thêm thắc mắc hơn.
Ekip Dieu uoc thu 7 ro su that
 Hình ảnh đôi vợ chồng mù đã gây xúc động cho hàng triệu khán giả trên sóng truyền hình
Theo lời đạo diễn "Điều ước thứ 7", ekip chương trình thực hiện câu chuyện của Đào và Thanh đều cho đây là chuyện tình thực sự xúc động và được xem là cổ tích thời hiện đại với cái kết có hậu là sự ra đời của bé Sao Mai. Đúng như dự đoán, câu chuyện của những con người khiếm khuyết, kém may mắn đã làm lay động hàng triệu khán giả và củng cố niềm tin hướng tới những điều tốt đẹp.
Ekip Dieu uoc thu 7 ro su that
 Đạo diễn "Điều ước thứ 7" lên tiếng xin lỗi về sai sót trong việc xác minh.
Cũng theo lời Lại Bắc Hải Đăng, trong quá trình thực hiện ekip cảm động và xoáy sâu vào chuyện trình đẹp, nghị lực của cặp đôi trẻ mà sơ suất trong việc xác minh nguồn tin dẫn đến sai sót. Khi câu chuyện vỡ lẽ, việc ekip chủ trương không xác minh đến cùng việc ai đúng ai sai cũng là một cách hợp lý tôn trọng nhân vật. 
"Điều ước thứ 7 không đơn thuần là số phận của nhân vật A, nhân vật B mà nó là niềm tin của khán giả với một chương trình mà bản thân xuất phát điểm của nó rất trong sáng và tốt cho tất cả mọi người."  nhưng lại thực hiện xuất phát từ suy đoán cảm tính như vậy sao?
Để câu chuyện của Đào và Thanh được phát sóng, ekip "Điều ước thứ 7" có khoảng thời gian dài sau khi thực hiện. Lại Bắc Hải Đăng cho biết khi Nguyễn Bá Thanh - người trong cuộc yêu cầu dừng phát sóng và thừa nhận đã có gia đình từ trước đó,  ekip sản xuất "Điều ước thứ 7" đã quyết định dừng phát sóng chương trình.
Anh cho rằng không muốn tìm hiểu sâu vì đó là chuyện riêng tư nhưng đến khi có đề nghị được phát sóng lại của hai nhân vật chính là Đào và Thanh, Lại Bắc Hải Đăng "có ngây thơ" khi tin ngay vào lời "cam kết" gián tiếp qua điện thoại của nhân vật mà không hề có giấy tờ hay nhân chứng xác đáng.
Ngay cả việc, bỏ qua việc xác minh câu chuyện từ phía gia đình chàng trai đã chứng tỏ cung cách làm việc đại khái của ekip này. Vậy, những câu chuyện cảm động, những mảnh đời bất hạnh... trong "Điều ước thứ 7" có còn đáng để xây dựng niềm tin với khán giả nữa hay không?
Nhưng sau khi lên tiếng xin lỗi, cũng chính anh lại cho rằng, ý nghĩa lớn lao của chương trình muốn mang lại là cái nhìn tốt đẹp về thế giới dành cho con trẻ như bé Sao Mai (con gái của nhân vật Đào và Thanh), " Chúng tôi đến với nhân vật đó là vì câu chuyện bé Sao Mai, vì 2 vợ chồng đặt tên con là Sao Mai, chứ không phải vì bạn Đào là người khuyết tật hay bạn Thanh là người hát hay!" - đạo diễn "Điều ước thứ 7" trần tình.
Ekip Dieu uoc thu 7 ro su that “vo chong mu”... sao phat song?-Hinh-3
Bé Sao Mai vốn được xem là cái kết đẹp trong chuyện tình cổ tích ở "Điều ước thứ 7".
Câu trả lời không thống nhất trước và sau của đại diện chương trình khiến khán giả bối rối, bởi xuyên suốt số phát sóng khán giả hầu như chỉ cảm động với tình cảm của nhân vật chính và bé Sao Mai được xem là trái ngọt trong hành trình của câu chuyện cổ tích. Trong trả lời phỏng vấn sau chương trình, anh Nguyễn Bá Thanh cũng hoàn toàn im lặng khi được hỏi về đứa con chung này. 
Việc ai đúng, ai sai trong sự cố của "Điều ước thứ 7" sẽ rơi vào dĩ vãng nhưng sự cố liên tiếp gây ồn ào trong dư luận thời gian qua của nhà đài khiến niềm tin của khán giả thêm lung lay.
Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)