Hưng Yên: 4 học sinh đạt điểm 10 toán đều đến từ 'trường làng'

Google News

Trong số 12 điểm 10 tuyệt đối môn Toán tại kì thi THPT quốc gia 2019, học sinh Hưng Yên đóng góp 1/3 với 4 học sinh, dẫn đầu cả nước. Đáng chú ý, đây không phải là học sinh trường chuyên.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hưng Yên, điểm trung bình thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh là 5,24 điểm, đứng thứ 41 toàn quốc. Toàn tỉnh có 56,26% bài thi đạt điểm trên trung bình (từ điểm 5 trở lên). Trong đó, có 11 bài thi đạt điểm 10 ở các môn Giáo dục công dân, Toán, Lịch sử và Sinh học.
Đặc biệt, Hưng Yên dẫn đầu cả nước về số thí sinh đạt điểm 10 môn Toán với 4 thí sinh đạt điểm 10. Các học sinh này đều đến từ các trường huyện, không học trường chuyên, lớp chọn.
Các học sinh đạt điểm 10 môn Toán gồm: Nguyễn Trung Kiên (Trường THPT Ân Thi, huyện Ân Thi); Nguyễn Đức Trung (Trường THPT Mỹ Hào, huyện Mỹ Hào); Trần Quỳnh Hương (Trường THPT Trưng Vương, huyện Văn Lâm) và Nguyễn Ngọc Bảo (Trường THPT Văn Giang, huyện Văn Giang).
Hung Yen: 4 hoc sinh dat diem 10 toan deu den tu 'truong lang'
Trần Quỳnh Hương
Đây là thành tích rất đáng tự hào vì ngay cả học sinh ở các thành phố lớn, các địa phương có thế mạnh về Toán học cũng như học sinh các trường THPT chuyên của các Trường đại học đều không đạt được thành tích này.
Trong những năm gần đây, phong trào học Toán của Hưng Yên phát triển khá mạnh. Học sinh Hưng Yên luôn đạt giải cao tại các kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia, kì thi Toán học Hà Nội mở rộng...
Năm 2019, Hưng Yên có 7 giải quốc gia môn Toán, trong đó có 1 giải Nhất của em Vũ Minh Hiếu. Thêm vào đó phong trào học toán tại các trường trên toàn tỉnh rất đồng đều. Tại kì thi THPT quốc gia vừa qua, nhiều trường trên địa bàn tỉnh có học sinh đạt điểm toán rất cao.
Là một trong những học sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán, Nguyễn Ngọc Bảo - học sinh trường THPT Văn Giang chia sẻ: Để học tốt môn Toán thì trước hết phải có nền kiến thức tốt từ cấp THCS.
Trong quá trình học thì không nên nhớ quá nhiều công thức mà nên quy nó về những công thức chung hoặc tạo liên hệ giữa chúng. Còn để đạt được điểm 10 ngoài những nỗ lực học tập cũng cần thêm một chút may mắn.
Bảo kể lại: Khi giám thị sắp thu bài, em kiểm tra lại lần cuối thì bỗng loé lên trong đầu nghĩ rằng câu 48 em làm sai. Sau khi kiểm tra lại thì thấy bài làm thừa mất 1 nghiệm. Em đã sửa trong gang tấc trước khi nộp bài vài giây để đạt điểm tuyệt đối.
Còn Trần Quỳnh Hương, học sinh đến từ trường THPT Trưng Vương cho biết: Để học tốt môn Toán, đầu tiên em phải nắm vững SGK để không hiểu lầm kiến thức căn bản. Khi thầy cô giảng thì chú ý nghe. Quan trọng là tập trung cao độ khi nghe giảng và cũng cần chút may mắn khi làm bài.
Ngoài ra, cần phải tự tin vào bản thân, thử sức với nhiều kì thi để tập quen tâm thế làm bài thi. Kể về bí quyết giành điểm tuyệt đối môn Toán tại kì thi vừa rồi, Hương cho biết: Em làm những câu dễ trước, câu nào nghĩ lâu quá chưa ra thì nên để lại. Lúc thi toán em có một câu như vậy, em để lại, sau khi làm hết câu 50, chắc 9,8 rồi nên em bình tĩnh hơn.
Hương cũng cho biết thêm vì mục đích đỗ đại học nên em chọn theo học trường ở gần nhà chứ không thi vào trường chuyên của tỉnh. Ở trường THPT Trưng Vương, các thầy cô rất thân thiện và quan tâm đến học sinh.
Theo Vân Anh / GDTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)