Xem tài xế nước ngoài tự đổ xăng, không cần nhân viên

Google News

(Kiến Thức) - Hà Nội đang áp dụng hình thức mua xăng tự phục vụ. Trên thế giới, loại hình này đã có cách đây khá lâu.

Bắt đầu từ ngày 1/12, nhiều cây xăng ở Hà Nội, Hải Phòng... đã áp dụng hình thức bán xăng tự phục vụ. Khách hàng có thể tự rút vòi bơm xăng vào bình, sau đó thanh toán với người phụ trách cột. Tuy nhiên, cách làm này đã thực sự hiệu quả khi vẫn có nhân viên đứng trông coi và thu tiền.
Các cây xăng áp dụng hình thức này chủ yếu để giảm tâm lý nghi ngờ của khách hàng về độ thật thà của nhân viên cũng như cửa hàng bán xăng. Còn các khâu khác không khác là mấy. Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi được tự bơm xăng cho mình. Trong khi đó, nhiều khách hàng lấy đó làm phiền phức vì đã quen được phục vụ.

Ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới, hình thức bán xăng tự động, khách hàng tự phục vụ đã có từ lâu. Điều đặc biệt là, không hề có bất cứ một nhân viên nào làm việc tại cột bơm. Mọi hoạt động mua bán được vận hành bằng một quy trình tự động qua thẻ ATM.
Khách hàng có thể đến cửa hàng xăng, đưa thẻ vào khe cắm thẻ và chọn số lượng xăng sẽ mua, sau đó cầm vòi bơm tự bơm theo số lượng máy đã tính toán. Thật nhanh chóng mà chẳng rườm rà. Cây xăng cũng không tốn thêm quá nhiều chi phí để thuê nhân công cho một trạm bơm.
Hy vọng, ở Việt Nam sẽ sớm phát triển mô hình bán xăng này để đem lại nhiều tiện ích cũng như niềm tin cho khách hàng.
Tuấn Lê (Nguồn video: YouTube)

Bình luận(0)