Chiến đấu cơ, xe tăng Ukraine vây hãm miền đông

Google News

Hãng tin RT đăng tải hàng loạt video và ảnh về máy bay, xe tăng của quân đội Ukraine đang vây ráp thành phố Slaviansk sau khi khai hỏa tấn công.

Hãng tin nói quân đội Ukraine đã chiếm giữ thành công một sân bay ở thành phố Kramatorsk. Cuộc đột kích đã khiến 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương, RT dẫn lời người biểu tình cho biết.
Trong khi đó, quân đội dưới sự điều hành của chính quyền Kiev đang thực hiện quá trình vây hãm và tấn công thành phố Slaviansk.
Quân đội Ukraine cùng xe bọc thép ở thị trấn Izium, miền Đông nước này.
Khi tấn công sân bay ở Kramatorsk, các binh sĩ Ukraine đã tiếp cận bằng xe bọc thép. Lực lượng dân quân ở đây nói với hãng thông tấn RIA: "Ban đầu họ thương lượng với chúng tôi và sau đó đã kiểm soát sân bay. Tuy nhiên, vụ nổ súng diễn ra bất ngờ làm một số dân quân bị thương và có người chết".
Mặc dù vậy, những người biểu tình phản đối chính phủ cho biết các địa điểm khác trong thành phố vẫn nằm dưới sự kiểm soát của dân quân địa phương.
Trực thăng quân sự của Ukraine.
Một người biểu tình nói với hãng thông tấn Interfax: "Chúng tôi đã buộc rời khỏi sân bay nhưng đa phần thành phố vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Chúng tôi sẽ không cho phép quân đội Ukriane tiến vào".
Trong khi đó, các đoạn video về trực thăng và máy bay chiến đấu của Ukraine quần thảo trên bầu trời Kramatorsk đã được phát tán nhanh chóng trên các mạng xã hội như facebook, twitter hay youtube.
Video chiến cơ Ukraine quần thảo Kramatorsk

Trong khi đó, quyền thị trưởng thành phố Slavyansk và cũng là chỉ huy lực lượng tự vệ vũ trang thành phố, Vyacheslav Ponomaryov cho biết thành phố này đã bị quân chính phủ Kiev bao vây.
"Quân đội đã bao vây thành phố. Xe bọc thép-xe tăng - đã được đặt xung quanh. Chúng tôi đang sẵn sàng. Nếu họ cố gắng để di chuyển vào trong, chúng tôi sẽ ngăn chặn họ," ông Ponomaryov nói.
Video trực thăng Ukraine bay lượn ở Kramatorsk

Theo Itar-tass, bên trong thành phố Slavyansk, rào chắn đang được tăng cường trên các đường phố và những con đường huyết mạch vào thành phố.
Lực lượng dân quân tự vệ đang triển khai mọi biện pháp phòng ngừa trong trường hợp bị không kích.
theo VTC

Bình luận(0)