Trẻ béo phì có được ăn phô mai?

Google News

Nên hạn chế cho trẻ béo phì ăn váng sữa, phô mai vì chất béo nhiều quá nhu cầu của lứa tuổi.

- Hỏi: Con tôi hiện 9 tháng tuổi, nặng 13,5kg, cao 77cm, một ngày ăn 300ml sữa công thức, ăn 2 cữ cháo (1/2 bát), 1 viên phô mai và 1/2 hộp váng sữa. Lúc ngủ cháu còn bú thêm sữa mẹ. Xin hỏi dinh dưỡng của con tôi như vậy đã tốt chưa?
Đặng Thu Minh (quận 7, TPHCM).

Trẻ béo phì. Nguồn IE
Trẻ béo phì. Nguồn IE
BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Cháu nhà chị 9 tháng tuổi thì cân nặng sẽ là 8,9kg, chiều cao 72cm là tốt. Với chiều cao như vậy thì cân nặng của cháu trung bình sẽ là 9,9kg, nếu cháu nặng 13,5kg là đã bị béo phì.
 
Chế độ ăn theo tuổi của trẻ bây giờ là một ngày ăn 3 bát cháo, uống 500ml/ngày. Chị nấu cháo cho cháu, trong đó có 1 bát cháo gồm 1 thìa canh thịt, 2 - 3 thìa rau xanh, và 1 thìa cà phê dầu ăn 5ml.
 
Chị nên hạn chế cho cháu ăn váng sữa, phô mai vì chất béo nhiều quá nhu cầu của lứa tuổi. Ăn dư đạm cũng làm trẻ dễ béo phì.
 
Chị nên phơi nắng cho cháu mỗi sáng khoảng 20 phút để chiều cao phát triển tốt. Trẻ em dưới 2 tuổi có tốc độ phát triển não rất nhanh, do đó không được hạn chế chất béo tuyệt đối và không cần ép giảm cân, chỉ cần tăng chậm hoặc đứng cân nhưng chiều cao tăng đều là được.

BH (ghi)
[links()]

Bình luận(0)