Toyota Highlander 2021 mới đạt tiêu chuẩn 5 sao của ANCAP

Mới đây, chương trình đánh giá xe mới của Úc – ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) đã trao thang điểm cao nhất 5 sao cho Toyota Kluger (còn có tên khác là Highlander 2021 mới tại một số thị trường).

  
Chương trình đánh giá xe mới ANCAP là chương trình sử dụng các thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế để đánh giá mức độ an toàn cho người lái xe và người đi bộ khi xảy ra tai nạn. ANCAP sử dụng các bài thử nghiệm như vật lý, thử hiệu suất của xe, xem xét các tính năng an toàn và hệ thống phòng tránh va chạm chủ động để đánh giá mức độ an toàn của xe mới. Các bài thử nghiệm của ANCAP sẽ phản ánh cho khách hàng thấy được khả năng phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại tai nạn bằng công nghệ của xe.
Toyota Highlander 2021 moi dat tieu chuan 5 sao cua ANCAP
ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) đã trao thang điểm cao nhất 5 sao cho Toyota Kluger (còn có tên khác là Highlander 2021 mới tại một số thị trường). 
Toyota Highlander 2021 mới đây nhất đã có một bài test khắt khe nhất từ trước đến nay. Cũng với bài test này, trước đó chỉ một vài xe có thể vượt qua mức 5 sao cao nhất, bao gồm: Toyota Yaris, Mazda CX-30, Kia Sorento hay Isuzu D-Max.Toyota Crown Kluger SUV nặng chưa đến 2.000 kg và sử dụng la-zăng 18 inch. Theo tài liệu MIIT, Toyota Crown bản SUV trang bị động cơ xăng hybrid 2,5 lít sản sinh công suất 189 mã lực. Do đó, xe có sức mạnh thấp hơn đáng kể so với các phiên bản Toyota Highlander tại Bắc Mỹ và châu Âu - vốn có công suất tổng là 243 mã lực.
Toyota Highlander 2021 moi dat tieu chuan 5 sao cua ANCAP-Hinh-2
ANCAP đề cao công nghệ hỗ trợ an toàn tân tiến của Toyota Highlander thế hệ mới. 
ANCAP đề cao công nghệ hỗ trợ an toàn tân tiến của Toyota Highlander thế hệ mới khi có nhiều hệ thống như: cảnh báo người dùng mệt mỏi/mất tập trung, hỗ trợ duy trì tốc độ thông minh, cảnh báo va chạm phía sau… Đây là công nghệ được Toyota trang bị mặc định trên mọi cấu hình của Kluger.
Đặc biệt, Toyota Kluger đạt được mức điểm an toàn 5 sao mà không cần túi khí giữa phía trước- túi khí ngăn 2 người phía trước va chạm với nhau trong trường hợp xảy ra tai nạn – điều mà chỉ có mẫu xe này cùng 2 cái tên thuộc diện mới khác là Kia Carnival và Land Rover Defender làm được.
Toyota Highlander 2021 moi dat tieu chuan 5 sao cua ANCAP-Hinh-3
 Toyota Kluger đạt được mức điểm an toàn 5 sao mà không cần túi khí giữa phía trước- túi khí ngăn 2 người phía trước va chạm.
Thêm vào đó, túi khí ưu việt cho cả 3 hàng ghế của chiếc Toyota Crown Kluger SUV cũng được đánh giá cao, khi mà một số mẫu SUV khác được thử nghiệm như Kia Sorento và Hyundai Santa Fe có túi khí không đủ bao quát để bảo vệ phần đầu cho hành khách hàng ghế thứ 3 trong một số trường hợp.

BMW iX3 2022 rục rịch ra mắt Đông Nam Á, từ 2,48 tỷ đồng

Mẫu xe SUV BMW iX3 2022 sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc, xe được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Đông Nam Á - cụ thể là Thái Lan với giá từ 3,399 triệu Baht (khoảng 2,48 tỷ đồng).

BMW iX3 2022 ruc rich ra mat Dong Nam A, tu 2,48 ty dong

Ôtô điện hiện là xu hướng chung của làng xe hơi thế giới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều hãng xe liên tục giới thiệu những mẫu ô tô điện mới tại các thị trường trên thế giới. Một trong số đó có hãng xe Đức với kế hoạch tung ra mẫu xe SUV điện BMW iX3 2022 mới tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan.

BMW 3-Series đang giảm tới 130 triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Đáng tiếc rằng chỉ có 2 bản thấp của BMW 3-Series tại các địa lý chính hãng ở Việt Nam là thuộc diện hưởng ưu đãi hơn 100 triệu đồng, còn bản 330i M Sport vẫn được bán đúng giá niêm yết.

 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng, nhiều hãng xe cũng như đại lý phải tung các chương trình ưu đãi lớn trong tháng 6 nằm kích cầu mua bán. Trong đó, không thiếu những mẫu xe được áp dụng mức giảm lên tới cả trăm triệu đồng để thu hút sự quan tâm của khách Việt và mới đây, BMW 3-Series cũng đã xuất hiện trong danh sách này. Đây cũng là lần đầu tiên BMW 3-Series giảm giá kể từ khi đón bản nâng cấp lên thế hệ mới vào năm ngoái.

Toyota Highlander thế hệ hoàn toàn mới chính thức lộ diện

(Kiến Thức) - Toyota vừa giới thiệu thế hệ mới cho dòng Highlander tại Triển lãm ôtô quốc tế New York 2019, Highlander thế hệ thứ tư được thay đổi hoàn toàn về gầm bệ, sở hữu thiết kế mới sang trọng và thu hút hơn.

Toyota Highlander the he hoan toan moi chinh thuc lo dien
Toyota Highlander thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) - nền tảng đang được sử dụng trên dòng RAV4, Camry và Avalon mới, chính vì vậy đã khiến nó trở nên cao cấp và ấn tượng hơn trước.

Toyota Highlander the he hoan toan moi chinh thuc lo dien-Hinh-2
Toyota Highlander 2020 mới có 02 tùy chọn động cơ xăng bao gồm V6 hút khí tự nhiên hoặc 2.5L hybrid lai giữa xăng - điện. Xe vẫn chưa có thêm phiên bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid). Ở phiên bản động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356Nm đi cùng khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound). Động cơ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift).

Toyota Highlander the he hoan toan moi chinh thuc lo dien-Hinh-3
Đáng chú ý Toyota Highlander Hybrid 2020 không sử dụng máy V6 3.5L + cặp mô-tơ điện như thế hệ hiện tại, thay vào đó là nó sử dụng máy nhỏ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, DOHC, VVT-iE kết hợp với mô-tơ điện cho công suất tối đa 240 mã lực, mặc dù hiệu suất giảm 22% nhưng phiên bản hybrid mới đạt hiệu quả về tính tiết kiệm nhiên liệu - tăng 17% so với trước đó dùng mới V6.

Toyota Highlander the he hoan toan moi chinh thuc lo dien-Hinh-4

Toyota cung cấp cho xe hai hệ dẫn động gồm: cầu trước (2WD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thay vì chỉ cung cấp duy nhất hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như trước, nhờ đó giá bán Toyota Highlander Hybrid 2020 (chưa công bố), nhưng dự đoán sẽ được giảm xuống thấp hơn trước đây.


Toyota Highlander the he hoan toan moi chinh thuc lo dien-Hinh-5
Toyota cho biết, Highlander 2020 có khả năng bám đường tốt hơn với lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc ba hệ thống dẫn động bốn bánh có sẵn cho phiên bản máy V6 N/A và bản V6 Hybrid. Ở phiên bản máy xăng V6 N/A, phiên bản L, LE và XLE với hệ thống AWD (tùy chọn) có khả năng phân bổ 50% mô-men xoắn giữa trục trước và sau.

Đọc nhiều nhất

Tin mới