Xót thương những đứa trẻ sinh gần khu thử hạt nhân Triều Tiên bị dị dạng

Google News

(Kiến Thức) - Những đứa trẻ sống ở gần địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên đang "được sinh ra với dị tật bẩm sinh".

Theo trang tin Mirror (Anh), những người chạy chốn khỏi quận Kilju, khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên cho hay, những đứa trẻ ở gần khu vực đó đã được sinh ra với các dị tật. Ngoài ra,80% cây trồng ở khu vực này cũng chết dần mòn và các giếng khoan đã khô hạn.
Báo cáo gây sốc này đến từ một nhóm 21 người trốn thoát được khỏi Triều Tiên, theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc.
Xot thuong nhung dua tre sinh gan khu thu hat nhan Trieu Tien bi di dang
Những đứa trẻ sống ở gần địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên đang "được sinh ra với dị tật bẩm sinh". Ảnh: Getty.
Một người đào tẩu nói rằng người dân Triều Tiên đang lo lắng về sự nhiễm bẩn từ bức xạ. Một người khác nói: "Tôi nghe thấy từ một người bà con ở Kilju rằng những đứa trẻ dị dạng được sinh ra trong các bệnh viện ở đó."
Một cư dân khác đã trốn khỏi Triều Tiên cho hay: "Tôi đã nói chuyện qua điện thoại với các thành viên trong gia đình tôi vẫn còn ở lại quê nhà và họ nói với tôi rằng tất cả các giếng ngầm đã khô cạn sau lần thử hạt nhân lần thứ sáu".
Những người trốn thoát, bao gồm một người đã chứng kiến hai cuộc thử nghiệm hạt nhân vào tháng 10/2006 và tháng 5/2009, cho biết người dân địa phương đã không hề được cảnh báo trước.
Người đào tẩu nói: "Chỉ có các thành viên trong gia đình của những người lính được di tản đến các hầm ngầm. Người dân thường hoàn toàn không ý thức về các cuộc thử nghiệm hạt nhân này".
Các nguồn tin khác cho biết cư dân Kilju đã bị cấm đến thăm khám tại bệnh viện tại thủ đô Bình Nhưỡng, kể từ lần thử hạt nhân gần đây nhất.
Các quan chức Triều Tiên được cho là đang cố gắng ngăn chặn những thông tin rò rỉ từ khu vực này bằng cách bắt giữ bất cứ ai bắt tàu hỏa từ Kilju và đưa họ đến trại giam.
Thảo Nguyên (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)