Tiếp viên hàng không tử vong sau mổ khớp gối

Google News

BV Thống Nhất (TP.HCM) vừa có văn bản gửi báo chí về trường hợp tử vong của bệnh nhân Dương Châu Toàn - tiếp viên hàng không sau ca mổ khớp gối. 

GS-TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc BV Thống Nhất (TP.HCM), vừa có văn bản gửi báo chí về trường hợp tử vong của bệnh nhân Dương Châu Toàn (sinh năm 1988), ở quận Tân Phú, TP.HCM vào BV Thống Nhất khám và điều trị với lý do: đau, mất vững khớp gối trái do trước đó 10 ngày bệnh nhân bị ngã.
Theo GS Công, kết quả chụp MRI cộng hưởng từ, bệnh nhân Toàn được chẩn đoán: Đứt dây chằng chéo trước của khớp gối bên trái, gãy mâm chày, phù nề mâm chày ngoài. Bệnh nhân được hội chẩn và có chỉ định phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối trái, cắt lọc sụn chêm khớp gối trái.
Chiều 18/1, bệnh nhân Toàn được phẫu thuật mổ khớp gối, tuy nhiên đến sáng 19/1, bệnh nhân Toàn đột ngột lên cơn gồng cứng, co giật, mạch chậm, huyết áp tụt. Bệnh nhân được hồi sức cấp cứu: ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, dùng các thuốc chống co giật, thuốc vận mạch nâng nhịp tim, huyết áp. Sau khi có mạch và huyết áp trở lại, bệnh nhân hôn mê.
Bệnh nhân được chẩn đoán hôn mê sâu sau ngưng tim ngưng thở hậu phẫu tái tạo dây chằng chéo. Nguyên nhân ngưng tim ngưng thở chưa xác định rõ, có thể do rối loạn nhịp tim do bệnh lý tim mạch tiềm ẩn chưa phát hiện được trên điện tim và siêu âm tim trước đó.
Đến ngày 26/1, bệnh nhân có biểu hiện suy thận, có chỉ định lọc máu. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh lý nặng, tổn thương não không hồi phục, huyết áp giảm dần, sau 25 ngày điều trị, gia đình xin đưa về và bệnh nhân đã tử vong tại nhà vào ngày 13/2.
Tiep vien hang khong Vietjet Air tu vong sau mo khop goi
 Dương Châu Toàn (bên trái).
Ngày 18/2, BV Thống Nhất dưới sự chủ trì của PGS-TS Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc BV đã tổ chức gặp gia đình bệnh nhân Toàn, giải đáp các thắc mắc về nguyên nhân tử vong và chia buồn cùng gia đình bệnh nhân.
“Mặc dù đã nỗ lực hết sức bằng các biện pháp nghiệp vụ, song cái chết của bệnh nhân Dương Châu Toàn là trường hợp vô cùng đáng tiếc” – ông Công nói.
Theo ông Công, trong ngành y, có những trường hợp xảy ra mà không bao giờ những người làm ngành y nói chung và BV Thống Nhất nói riêng mong muốn, như trường hợp của bệnh nhân Dương Châu Toàn. Bệnh viện Thống Nhất rất mong nhận được sự thông cảm và mong nhận được những ý kiến đóng góp thiện chí của các cơ quan báo chí để phục vụ tốt hơn trong hoạt động khám và chữa bệnh.
Trước đó, cư dân mạng, nhiều người nổi tiếng đồng loạt chia sẻ đường link kêu gọi chung tay ký tên ủng hộ gia đình Dương Châu Toàn, một nam tiếp viên hàng không – một trợ lý nghệ sĩ đầy nhiệt huyết. Nội dung thư kêu gọi xoay quanh việc “Đòi lại công bằng cho Toàn” sau cái chết không rõ nguyên nhân xảy ra tại BV Thống Nhất vào ngày 13/2 vừa qua. 
Theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

Bình luận(0)