Nhầm lẫn phân loại nhóm máu, Bệnh viện Thạch Thất nhận sai

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, nhầm lẫn phân loại nhóm máu cho bệnh nhân Kiều Thị Ngân là do sơ xuất về thủ tục hành chính.

Sau khi báo điện tử Kiến Thức phán ánh việc nhầm lẫn phân loại nhóm máu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất của bệnh nhân Kiều Thị Ngân (24 tuổi, địa chỉ: Đội 2, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội), Bệnh viện Thạch Thất đã có công văn thừa nhận việc sai sót.
 BVĐK huyện Thạch Thất, Hà Nội nơi bệnh nhân Kiều Thị Ngân đến xét nghiệm máu.
Theo công văn số 632 /KHTH-BVTT, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng có liên quan cùng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh kiểm tra, rà soát, quy trình khám bệnh của bệnh nhân Kiều Thị Ngân.
Công văn nêu rõ, ngày 19/6/2014 bệnh nhân Ngân đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất khám thai. Sau khi khám thai bệnh nhân được bác sỹ phòng khám sản chỉ định làm các xét nghiệm, trong đó có chỉ định phân loại nhóm máu.
Sau khi làm kỹ thuật phân loại nhóm máu, kết quả bệnh nhân Ngân mang nhóm máu O+ và được lưu vào sổ kết quả tại khoa Xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh. Trong khi phiếu trả kết quả cho bệnh nhân Ngân thì đóng dấu nhóm máu B. Bệnh viện cho biết, sự nhầm lẫn này là do sơ xuất về thủ tục hành chính.
Trước sự việc này, bệnh viện đã chỉ đạo khoa Xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh và kỹ thuật viên làm xét nghiệm viết bản tường trình, kiểm điểm để đơn vị thành lập Hội đồng kỷ luật và có hình thức kỷ luật trong thời gian gần nhất.
Kiến Thức

Bình luận(0)