26/6 công bố kết quả vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa

Google News

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TPHCM, ngày 26/6, Sở sẽ công bố kết quả thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa.

Sáng 20/6, gần 4.400 học sinh lớp 5 tại TP HCM đã tham gia làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển chọn 600 em vào học lớp 6 trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
Các em đã làm bài trong 90 phút với hai phần, gồm 30 câu trắc nghiệm và 10 câu tự luận. Các câu hỏi được tích hợp từ nhiều lĩnh vực, môn học khác nhau như: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Địa lý, Lịch sử, Thể thao….
Đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, trường có 4.441 thí sinh đăng ký dự tuyển nhưng vắng 84 thí sinh không có lý do. Nhìn chung, tâm lý các em thoải mái. Kỳ khảo sát diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sai sót hay sự cố gì xảy ra.
Theo kế hoạch của Sở, kết quả vào lớp 6 sẽ được công bố vào ngày 26/6 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.
Các thí sinh trúng tuyển sẽ bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 26/6 đến ngày 4/7. Hồ sơ nhập học gồm: Học bạ cấp tiểu học (bản chính), bản sao giấy khai sinh hợp lệ.
 

Nhà trường cũng lưu ý phụ huynh rằng nếu được trúng tuyển, HS phải cam kết cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong. Nếu các em không đạt yêu cầu trung bình trở lên chương trình tăng cường ngoại ngữ, nhà trường sẽ cho em chuyển qua trường khác.
Đến 16h ngày 4/7, học sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.
Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.
Những học sinh trúng tuyển sẽ học tại cơ sở hai của trường nằm trong khu tái định cư Bình Khánh, thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Vì hai cơ sở cách nhau khoảng 5 cây số nên nhà trường sẽ bố trí xe đưa rước từ cơ sở chính (quận 1) và lùi thời gian học ở cơ sở 2 phù hợp để thuận lợi cho việc đi học của các em.

Theo Pháp luật TPHCM

Bình luận(0)