Trung Quốc muốn tiêm kích Su-35 “mang màu sắc Trung Quốc”

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc yêu cầu Nga sản xuất máy bay Su-35 phù hợp với không quân nước này, không phải loại Su-35 trang bị cho Quân đội Nga.

Theo nguồn tin từ cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự đối ngoại Nga, Trung Quốc và Nga sẽ ký hợp đồng cung cấp máy bay tiêm kích đa năng mới Su-35 vào năm 2014.
Theo đó, phía Nga sẽ giao hàng cho Trung Quốc vào khoảng cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015. Trước đó, hai nước dự định ký kết hợp đồng mua Su-35 vào năm 2013.
Nguồn tin cho hay, số lượng máy bay Su-35 trong hợp đồng vẫn như số lượng dự kiến ban đầu là 24 chiếc. Tuy vậy, phía Trung Quốc còn đưa ra yêu cầu khác, đó là những chiếc máy bay tiêm kích đa năng thế hệ mới Su-35 cần phù hợp với nước này, không phải là máy bay Su-35 đang phục vụ trong Không quân Nga.
 Trung Quốc muốn thiết kế Su-35 theo yêu cầu của nước này - "màu sắc Trung Quốc".
Phía Trung Quốc cũng không chỉ ra rõ ràng là sẽ thay đổi chiếc Su-35 theo hướng cụ thể nào, mà chỉ tiết lộ cần thay đổi theo đề xuất của nước này. Nội dung cụ thể của bản hợp đồng vẫn đang trong quá trình đàm phán, chỉ có thể dự đoán được rằng hạng mục này chắc chắn sẽ đi đến ký kết.
Ngoài ra, trong văn bản hợp đồng dự thảo, phía Trung Quốc yêu cầu Nga giúp đỡ nước này xây dựng Trung tâm chuyên phục vụ bảo dưỡng cho Su-35 tại nội địa. Trung tâm này sẽ do các chuyên gia Trung Quốc vận hành.
Su-35 là loại tiêm kích đa năng phiên bản cải tiến thế hệ thứ 4++. Do nó được áp dụng kỹ thuật của máy bay thế hệ thứ 5 nên có thể trang bị nhiều vũ khí tiên tiến, có nhiều đặc điểm ưu việt hơn với thế hệ cùng loại.
Nó có thể đảm nhiệm gần như toàn bộ các nhiệm vụ từ chiến đấu không đối không, tới không đối đất, tuần tra, do thám...với khả năng mang tới 8 tấn vũ khí gồm tên lửa, bom chính xác cao và cả loại không điều khiển.
Hoàng Anh

Bình luận(0)