Tàu sân bay Kuznetsov độc nhất của Nga ngừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Tàu sân bay Kuznetsov tạm ngừng hoạt động để thực hiện các công tác đại tu, sửa chữa định kỳ tại nhà máy ở vùng Murmansk.

Thông tin trên mới được Văn phòng báo chí Hạm đội Biển Bắc Nga cho biết vào ngày 14/5.
“Các công nhân sửa chữa trước tiên sẽ kiểm tra tàu sân bay Kuznetsov ở cảng của nhà máy, sau đó quyết định những phần cần sửa chữa”, Văn phòng chí Hạm đội Biển Bắc cho biết và được tờ TASS dẫn lại.
Tau san bay Kuznetsov doc nhat cua Nga ngung hoat dong
 Trước đó vào năm 2010, tàu Đô đốc Kuznetsov cũng đã được sửa chữa.
Đồng thời cơ quan này còn tiết lộ thêm, các công việc sửa chữa sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia của Nhà máy đóng tàu số 82 ở Roslyakovo tại Vùng Murmansk.
Con tàu sân bay đã thực hiện hành trình cuối cùng vào tháng 5/2014, chủ yếu là tại vùng Biển Địa Trung Hải.
Trước đó, Văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Bắc cũng đã thông báo rằng, các phi công tiêm kích hạm đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu phòng không trên tàu Đô đốc Kuznetsov cho Hải quân Nga.
Tau san bay Kuznetsov doc nhat cua Nga ngung hoat dong-Hinh-2
Đây là tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov hiện là hàng không mẫu hạm duy nhất của Hải quân Nga. Con tàu được hạ thủy tại Nhà máy đóng tàu Biển Đen vào ngày 1/9/1982 và tham gia phục vụ vào ngày 4/12/1985.
Tàu sân bay này có thể mang theo 50-60 các chiến đấu cơ Sukhoi Su-25UTG (NATO định danh: Frogfoot-B), Su-33 (Flanker-D) cùng các trực thăng Kamov Ka-27 và Ka-29 (Helix). Ngoài ra, Đô đốc Kuznetsov còn có sức tiến công như một tuần dương hạm tên lửa khi được trang bị các đạn tên lửa hành trình siêu thanh P-700 Granit.
Văn Biên

Bình luận(0)