Theo Sputnik, với mối đe dọa ngày càng lớn từ tên lửa phòng không, các thiết kế sư thuộc Tổng công ty công nghệ vô tuyến điện tử Kret của Nga vừa cho ra mắt một hệ thống phòng vệ chủ động mới dành riêng cho các dòng máy bay vận tải quân sự do Nga chế tạo, nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của dòng máy bay đặc biệt này trước mọi mối đe dọa từ mắt đất lẫn trên không. Nguồn ảnh: Sputnik.Mẫu máy bay đầu tiên được Kret lựa chọn để trang bị hệ thống phòng vệ mới là Ilyushin IL-112B - dòng máy bay vận tải quân sự hạng trung mới của Nga. Hệ thống này được quảng cáo là có thể đối phó hầu hết mọi tên lửa tiên tiến nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.Theo thông cáo báo chí của Kret, nhóm dự án phát triển hệ thống phòng vệ trên máy bay vận tải IL-112B đang làm việc hết sức để có thể cho ra mắt hệ thống này đúng vào thời điểm nguyên mẫu IL-112B đầu tiên bay thử nghiệm trong năm 2017. Trong ảnh là nguyên mẫu IL-112B đầu tiên đang được lắp ráp tại nhà máy chế tạo máy bay Aviastar-SP. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.Dự kiến Không quân Nga sẽ đưa vào trang bị những chiếc máy bay IL-112B đầu tiên trong năm 2019. Nó có nhiệm vụ chính là vận tải hàng hóa hoặc binh sĩ ra chiến chiến trường nhằm thay thế cho dòng máy bay vận tải Antonov An-26 vốn hoạt động từ những năm 1970 cho đến nay. Với nhiệm vụ trên, nguy cơ IL-112B bị tấn công bởi tên lửa phòng không của đối phương sẽ là rất lớn. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.Trước các nguy cơ trên việc trang bị một hệ thống phòng vệ chủ động bên cạnh các hệ thống bảo vệ thụ động cho IL-112B được xem là cần thiết nhằm bảo vệ chiếc máy bay này cũng như trang thiết bị quân sự nó mang theo. Nguồn ảnh: AbsolutTV.Một nguồn tin của Kret cho biết, hệ thống phòng vệ chủ động mới trên IL-112B là một biến thể kết hợp giữa các hệ thống phòng vệ chủ động tiên tiến nhất của Nga hiện nay trong đó có cả President-S và Vitebsk. Bên cạnh đó trong tương lai hệ thống này cũng có thể sẽ được trang bị trên một số dòng máy bay vận tải quân sự khác của Nga như IL-76 hay IL-476.Chương trình phát triển máy bay IL-112B được Ilyushin bắt đầu từ những năm 2000, nhưng đến năm 2011 Bộ Quốc phòng Nga mới bắt đầu đặt mua dòng máy bay này với số lượng ước tính khoảng 70 chiếc. IL-112B từng bị hủy bỏ do nó không thể cạnh tranh lại được với các dòng máy bay vận tải quân sự của Antonov, nhưng may mắn đã mỉn cười nó khi mối quan hệ Nga – Ukraine xấu đi trong năm 2014 và Bộ Quốc phòng Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài IL-112B. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.Mặc dù chưa có thông số chính thức nhưng IL-112B có khả năng vận tải hơn 2 tấn với tầm hoạt động hiệu quả 5.000km. Nó được trang bị hai động cơ cánh quạt Klimov TV7-117ST có công suất 2.800hp mỗi chiếc cho phép máy bay di chuyển với vận tốc hơn 550km/h. Nguồn ảnh: Pikabu.ru.
Theo Sputnik, với mối đe dọa ngày càng lớn từ tên lửa phòng không, các thiết kế sư thuộc Tổng công ty công nghệ vô tuyến điện tử Kret của Nga vừa cho ra mắt một hệ thống phòng vệ chủ động mới dành riêng cho các dòng máy bay vận tải quân sự do Nga chế tạo, nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của dòng máy bay đặc biệt này trước mọi mối đe dọa từ mắt đất lẫn trên không. Nguồn ảnh: Sputnik.
Mẫu máy bay đầu tiên được Kret lựa chọn để trang bị hệ thống phòng vệ mới là Ilyushin IL-112B - dòng máy bay vận tải quân sự hạng trung mới của Nga. Hệ thống này được quảng cáo là có thể đối phó hầu hết mọi tên lửa tiên tiến nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.
Theo thông cáo báo chí của Kret, nhóm dự án phát triển hệ thống phòng vệ trên máy bay vận tải IL-112B đang làm việc hết sức để có thể cho ra mắt hệ thống này đúng vào thời điểm nguyên mẫu IL-112B đầu tiên bay thử nghiệm trong năm 2017. Trong ảnh là nguyên mẫu IL-112B đầu tiên đang được lắp ráp tại nhà máy chế tạo máy bay Aviastar-SP. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.
Dự kiến Không quân Nga sẽ đưa vào trang bị những chiếc máy bay IL-112B đầu tiên trong năm 2019. Nó có nhiệm vụ chính là vận tải hàng hóa hoặc binh sĩ ra chiến chiến trường nhằm thay thế cho dòng máy bay vận tải Antonov An-26 vốn hoạt động từ những năm 1970 cho đến nay. Với nhiệm vụ trên, nguy cơ IL-112B bị tấn công bởi tên lửa phòng không của đối phương sẽ là rất lớn. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.
Trước các nguy cơ trên việc trang bị một hệ thống phòng vệ chủ động bên cạnh các hệ thống bảo vệ thụ động cho IL-112B được xem là cần thiết nhằm bảo vệ chiếc máy bay này cũng như trang thiết bị quân sự nó mang theo. Nguồn ảnh: AbsolutTV.
Một nguồn tin của Kret cho biết, hệ thống phòng vệ chủ động mới trên IL-112B là một biến thể kết hợp giữa các hệ thống phòng vệ chủ động tiên tiến nhất của Nga hiện nay trong đó có cả President-S và Vitebsk. Bên cạnh đó trong tương lai hệ thống này cũng có thể sẽ được trang bị trên một số dòng máy bay vận tải quân sự khác của Nga như IL-76 hay IL-476.
Chương trình phát triển máy bay IL-112B được Ilyushin bắt đầu từ những năm 2000, nhưng đến năm 2011 Bộ Quốc phòng Nga mới bắt đầu đặt mua dòng máy bay này với số lượng ước tính khoảng 70 chiếc. IL-112B từng bị hủy bỏ do nó không thể cạnh tranh lại được với các dòng máy bay vận tải quân sự của Antonov, nhưng may mắn đã mỉn cười nó khi mối quan hệ Nga – Ukraine xấu đi trong năm 2014 và Bộ Quốc phòng Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài IL-112B. Nguồn ảnh: Nevskii-Bastion.
Mặc dù chưa có thông số chính thức nhưng IL-112B có khả năng vận tải hơn 2 tấn với tầm hoạt động hiệu quả 5.000km. Nó được trang bị hai động cơ cánh quạt Klimov TV7-117ST có công suất 2.800hp mỗi chiếc cho phép máy bay di chuyển với vận tốc hơn 550km/h. Nguồn ảnh: Pikabu.ru.