Đài Loan tự tin tóm sống mọi tên lửa Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Đài Loan khẳng định hệ thống radar PAVE PAWS của nước này có thể phát hiện được tất cả tên lửa Trung Quốc.

Tờ Thời báo Trung Quốc của Đài Loan cho hay, hiện nay hệ thống radar cảnh báo sớm mạng pha AN/FPS-115 PPAVE PAW) mà Đài Loan triển khái tại tỉnh Tân Trúc có khả năng phát hiện và theo dõi tất cả các loại tên lửa hành trình hay đạo đạo được phóng đi từ phía Trung Quốc.
Rõ ràng, nếu so với tầm hoạt động 5.600 km của hệ thống radar tầm xa mà Mỹ đang sở hữu, thì hệ thống PAVE PAWS của Đài Loan còn thua xa. Nhưng theo Tạp chí Khán Hòa của Canada, với khả năng nhận diện các mục tiêu từ khoảng cách lên đến 2.500-3.000km, hệ thống PAVE PAWS cũng đủ sức giúp quân đội Đài Loan theo dõi tất cả các tên lửa phóng qua eo biển.
Trạm radar cảnh báo tầm xa của Đài Loan.
Khoảng cách tìm kiếm của hệ thống radar PAVE PAWS này ít nhất là 2.500km, có thể phát hiện được tên lửa phóng từ tỉnh Cát Lâm phía Đông Bắc và tỉnh Vân Nam phía Tây Nam của Trung Quốc. Theo nguồn tin từ Lầu Năm góc, radar PAVE PAWS của Đài Loan được sử dụng dưới sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật Mỹ.
Ngoài việc giám sát hoạt động bắn tên lửa của Trung Quốc ra, thì hệ thống radar này cũng có thể giám sát theo dõi được hoạt động thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên.
Nhưng theo Khán Hòa, hệ thống PAVE PAWS này không thể đảm bảo phòng thủ an toàn cho Đài Loan, vì Trung Quốc có lượng lớn tên lửa hành trình CJ-10, tên lửa đạn đạo DF-15, DF-21, tên lửa chống ra đa Kh31P, có thể phá hủy hoàn toàn trạm radar của Đài Loan.
Bằng Hữu

Bình luận(0)