Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Mỹ: Nhiều giải thưởng lên tới 50.000 USD

Google News

Khoảng 500 doanh nghiệp, đơn vị du lịch và điện ảnh Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các đối tác Mỹ. Đáng chú ý, khán giả Mỹ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng nhiều giải thưởng lên tới 50.000 USD.

Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 23-25/9, tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới".
Xuc tien du lich Viet Nam tai My: Nhieu giai thuong len toi 50.000 USD
Hang Én (Quảng Bình - Việt Nam). Ảnh: Trần Tuấn Việt 
Chương trình xúc tiến du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Quảng Bình, cùng đó là các doanh nghiệp du lịch và nhiều người nổi tiếng như: H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền...
Đáng chú ý, chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ còn có phần bốc thăm trúng thưởng: 1 xe SUV điện Vinfast VF8 (trị giá 50.000 USD); 2 vé máy bay hạng thương gia khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ và tour khám phá Sơn Đoòng; 2 vé máy bay hạng thương gia khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ và tour cá nhân du thuyền 5 sao khám phá sông Mê Công...

Chương trình xúc tiến du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch… thông qua hình thức trưng bày gần 100 bức ảnh tiêu biểu có chất lượng nghệ thuật, hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài vào ngày 25/9/2024, tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ).

Xuc tien du lich Viet Nam tai My: Nhieu giai thuong len toi 50.000 USD-Hinh-2

Làng nghề tại Quảng Nam. (Ảnh: Trần Tuấn Việt)

Tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam, trong đó những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam; giới thiệu khái quát cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp mang tới chương trình. Đồng thời, Hội thảo sẽ có phần thảo luận của các khách mời nổi tiếng của điện ảnh Hollywood như: Đạo diễn Phillip Noyce, đạo diễn phim "Người Mỹ trầm lặng"; ông Jordan Vogt – Roberts, đạo diễn phim "Kong: Đảo đầu lâu"; ông Joel S.Rice, nhà sản xuất phim; bà Mai Dương, phụ trách sản xuất hiện trường phim "Thử thách"… về những trải nghiệm làm phim ở Việt Nam.

Xuc tien du lich Viet Nam tai My: Nhieu giai thuong len toi 50.000 USD-Hinh-3

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi họp báo "Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. (Ảnh: BTC)

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh, chương trình xúc tiến du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới. Qua đó khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng.

Xuc tien du lich Viet Nam tai My: Nhieu giai thuong len toi 50.000 USD-Hinh-4

Ông Marc E. Knapper - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: BTC)

Cũng tại buổi họp báo, ông Marc E. Knapper - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ ở Việt Nam cho biết: "Thông qua các sự kiện xúc tiến du lịch điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng tôi mong muốn khuyến khích nhiều hơn nữa các nhà làm phim của Hoa Kỳ đến Việt Nam và chọn Việt Nam là điểm đến cho các bộ phim của mình. Đây cũng là điều để giúp các thế hệ người Mỹ sẽ hiểu hơn, trân trọng vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa phong phú đa dạng của đất nước Việt Nam.

Chúng ta đều biết lợi ích kinh tế vô cùng quan trọng mà ngành công nghiệp điện ảnh mang lại, như từ khâu sản xuất, phát hành, phân phối. Ở lĩnh vực du lịch, ngành công nghiệp điện ảnh có sự ảnh hưởng sâu rộng có thể mang lại lợi ích về kinh tế.

Chúng tôi hy vọng những nhà làm phim của Hoa Kỳ sẽ ngày càng phát hiện ra những điểm quay phim có thể mang tính biểu tượng, sẽ trở thành địa điểm du lịch, được khách du lịch săn đón và có thể tạo thành doanh thu cho các doanh nghiệp, các địa phương, đồng thời tăng cường sức hấp dẫn cho các địa phương vốn dĩ đang có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp".

Xuc tien du lich Viet Nam tai My: Nhieu giai thuong len toi 50.000 USD-Hinh-5

Trong ảnh (từ trái qua phải) ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng biên tập báo Văn hóa; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. (Ảnh: BTC)

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, lần đầu tiên Việt Nam quảng bá quốc tế trên một quy mô lớn cả về văn hóa, du lịch và điểm đến.

"Thông tin Bộ VHTTDL nhận được sau khi truyền thông đăng tải về chương trình xúc tiến du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ là gần 1.000 đối tác quan tâm. Tuy nhiên, vì số lượng quá lớn, không gian tổ chức không đủ rộng và cũng muốn sự kiện tập trung trọng tâm nên chúng tôi đã sàng lọc những đối tác đặc biệt về lĩnh vực như điện ảnh, du lịch và chọn khoảng 500 đối tác đến với sự kiện", ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Bộ VHTTDL cũng đã mời các hãng truyền thông lớn như: CNN, BBC, New York Time… đến tham dự và đưa tin.

Xuc tien du lich Viet Nam tai My: Nhieu giai thuong len toi 50.000 USD-Hinh-6

Mùa nước đổ tại ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Yên Bái. (Ảnh: Trần Tuấn Việt)

Điểm nhấn của chương trình là Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam; những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam; về cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp mang tới chương trình...
Đáng chú ý, các nhà làm phim, đạo diễn uy tín thế giới dự kiến góp mặt tại sự kiện để chia sẻ về những trải nghiệm làm phim ở Việt Nam, như: ông Phillip Noyce, đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng; ông Jordan Vogt-Robert, đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Leann Emmert, Giám đốc bối cảnh phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Lori Balton, Giám đốc bối cảnh phim Shang Chi; ông Justin Booth, Giám đốc sản xuất phim Thử thách....

 

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)