Xem Trung Quốc đổ bỏ hàng tấn đào giá bèo

Google News

(Kiến thức) - Nhiều hộ dân đổ bỏ hàng tấn quả đào Trung Quốc ra bãi rác vì giá đào quá thấp và không có khách mua.

Xem Trung Quoc do bo hang tan dao gia beo
Người dân quận Zhouzhi mang đào đi đổ bỏ ra bãi rác vì giá thấp.

Xuân đào, một loại đào trơn không có lông được trồng phổ biến ở quận Zhouzhi, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Hầu hết các gia đình ở Zhouzhi đều trồng cây xuân đào và cây này cũng mang lại nguồn thu nhập chính của họ.
Năm nay, mùa quả xuân đào chín rộ nhưng có rất ít thương lái tới hỏi mua, giá cả bị ép xuống thấp. Giá quả đào Trung Quốc này thời điểm hiện tại chỉ khoảng 1 NDT/kg (tương đương gần 3.500 đồng), không đủ tiền để người dân trang trải chi phí phân bón và chăm sóc cho cây ra quả. Chính vì giá đào rẻ và không có người mua, nhiều hộ dân đã phải đem quả chín đi đổ bỏ.
Xem Trung Quoc do bo hang tan dao gia beo-Hinh-2
Người dân Trung Quốc đổ bỏ hàng loạt quả xuân đào.

Bà Tian, người dân quận Zhouzhi cho biết: "Xuân đào là một loại cây trồng mang lại nguồn thu chính cho hầu hết các hộ gia đình nông dân trong quận. Trong các năm trước, quả xuân đào trong làng chúng tôi có thể bán được giá hơn 3 NDT/kg. Thế nhưng năm nay, giá xuân đào giảm xuống thấp do không có khách thu mua. Do đó, nhiều người dân không có ý định bán quả xuân đào và để mặc chúng chín rụng thối đất trong vườn hoặc đem đổ xuống sông”.
Xem Trung Quoc do bo hang tan dao gia beo-Hinh-3
Người dân cố chọn lọc những quả xuân đào đẹp mang ra chợ bán.
Wang Yanpeng, một nông dân khác trong làng, thất vọng nói: "Gia đình tôi trồng 7 ha xuân đào và năm nay, cây cho quả có màu sắc đẹp và kích thước lớn. Thế nhưng, năm nay đào lại mất giá và không thể bán được khiến chúng tôi không muốn thu hoạch nữa mà để quả chín tự rụng xuống đất và thối đầy gốc”.
Thảo Nguyên (theo Hihuadu, Ecns)

Bình luận(0)