Vinaphone thừa nhận tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền khách hàng

(Kiến Thức) - Nhà mạng Vinaphone thừa nhận chủ thuê bao 0948xxxxxx, ông V.N.H. không thực hiện nhắn tin đăng ký dịch vụ Video Clip và bị trừ tiền hàng ngày.

Liên quan đến vụ việc anh V.N.H., chủ thuê bao 0948xxxxxx của Vinaphone phản ánh tới Báo điện tử Kiến Thức bị nhà mạng Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ Video Clip từ đầu số 7987 và trừ tiền mỗi ngày, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT Vinaphone) mới đây đã có công văn phúc đáp báo Kiến Thức về sự việc này.
Theo đó, VNPT Vinaphone đã thừa nhận có vụ việc nhìn nhận tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền khách hàng và cho rằng đây là những thiếu sót trong quy trình quản lỹ kỹ thuật.
Vinaphone thua nhan tu dong dang ky dich vu tru tien khach hang
Công văn Vinaphone phúc đáp báo điện tử Kiến Thức về việc khách hàng khiếu nại dịch vụ 7987. 
Vinaphone cho biết, theo dữ liệu hệ thống ghi nhận, số thuê bao của ông V.N.H. đã được kích hoạt dịch vụ Macro Video Clip ngày 18/03/2016 lúc 17h17 qua trang http://54.214.15.211:8080/promo3/h/akvha7987.htm. Dịch vụ Macro Video Clip là dịch vụ MTSUBS trên đầu số 7987 mang thương hiệu của đối tác MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) để tải những video clip hài hước, vui nhộn mỗi ngày.
Vinaphone thừa nhận chủ thuê bao 0948xxxxxx, ông V.N.H. không thực hiện nhắn tin đăng ký dịch vụ mạng nhưng vẫn bị mở dịch vụ Video Clip và bị tính phí. Nguyên nhân là do Công ty MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) đã sử dụng kỹ thuật lập trình một cách tinh vi để kích hoạt dịch vụ cho khách hàng không theo đúng kịch bản cung cấp dịch vụ.
VNPT Vinaphone cho biết, ngay khi nhận được khiếu nại của ông V.N.H. thông qua Báo điện tử Kiến Thức, VNPT Vinaphone đã rà soát xác minh quy trình cung cấp dịch vụ cũng như các số liệu kỹ thuật.
Đối với khách hàng, VNPT Vinaphone đã hủy dịch vụ Video Clip và hoàn lại toàn bộ cước phí dịch vụ của số thuê bao 0948xxxxxx. Ngày 29/03/2016, bộ phận chăm sóc khách hàng của VNPT Vinaphone đã có buổi gặp gỡ trao đổi với ông V.N.H. để xin lỗi về sự cố phát sinh làm phiền lòng khách hàng khi sử dụng mạng Vinaphone. Khách hàng đã hài lòng và không có ý kiến gì thêm.
Đối với đối tác, Vinaphone đã tạm dừng không cho đối tác cung cấp dịch vụ và đang tiến hành các thủ tục hủy, thanh lý hợp đồng.
Trước trả lời trên của Vinaphone, Kiến Thức sẽ liên lạc khách hàng, ông V.N.H xem thuê bao 0948xxxxxx đã thực sự được hủy dịch vụ Video Clip mà phía nhà mạng tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền đều đặn hàng ngày hay không; cũng như thông tin Vinaphone đã tạm dừng không cho đối tác Công ty MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) cung cấp dịch vụ là đúng sự thật hay không?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về những lùm xùm liên quan tới nhà mạng Vinaphone về các dịch vụ tự kích hoạt móc túi khách hàng. Vấn đề được đặt ra tiếp là: Hành vi của Công ty đối tác MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) của Vinaphone là vi phạm pháp luật, khi phát hiện đối tác vi phạm pháp luật như vậy thì Vinaphone có thông báo lên các cơ quan chức năng để xử phạt hay không?
Minh Hiếu

Bình luận(0)