Viettel bị khách hàng bức xúc: ''Mất phí mới đọc được tin nhắn lỡ''

Google News

(Kiến Thức) - Anh Võ - khách hàng của nhà mạng Viettel - bức xúc không thể nhận được tin nhắn nhỡ lúc máy anh mất sóng trong khoảng thời gian ngắn và Viettel gửi thông báo muốn nhận phải mất 5.000 đồng/tháng.

Anh Nguyễn Ngọc Võ ở Khu Phố Tân Hòa, Phường Đông Hòa, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương – khách hàng của nhà mạng Viettel -  phản ánh tới Kiến Thức về sự việc không thể nhận được tin nhắn nhỡ dù máy có sóng ổn định và "tố" Viettel gửi thông báo rằng, nếu muốn đọc tin nhắn thì phải trả mức phí 5.000 đồng/tháng.
Cụ thể, anh Võ cho biết, 17h chiều 20/9, bạn anh có nhắn cho anh 2 tin nhắn nhưng lúc đó anh đang ở chỗ làm việc, trong phòng điều hòa, máy không có sóng nên không nhận được tin nhắn. Khoảng 10h tối cùng ngày anh về tới nhà, mở điện thoại ra xem thì thấy sóng đã ổn định nhưng không có tin nhắn nào. Đến hết ngày hôm sau, tức là đã quá 24h rất lâu tính từ lúc bạn anh gửi tin nhắn, anh Võ vẫn không thấy điện thoại của anh thông báo có tin nhắn gửi đến. Anh chỉ được biết bạn anh đã gửi 2 tin nhắn cho anh khi bạn anh gọi điện lại hỏi chuyện ngay tối hôm đó vì không nhận được phản hồi.
Viettel bi to 'ep khach hang tra tien de nhan tin nhan nho
 Ảnh minh họa.
Đến sáng 22/9, anh Võ nhận được tin nhắn từ tổng đài Viettel thông báo anh đã bỏ lỡ 2 tin nhắn và nếu anh muốn đọc được tin nhắn nhỡ này thì phải đăng ký dịch vụ với mức cước phí 5.000 đồng/tháng.
“Thực ra mức phí 5.000 đồng/tháng không đáng là bao nhưng Viettel làm thế này tôi thấy không thuyết phục, vì trước giờ nếu tôi có tin nhắn gửi đến trong thời gian tắt điện thoại hay mất sóng thì khi bật máy lên trong vòng 24h, tôi vẫn nhận được tin nhắn. Giờ tự nhiên Viettel bất ngờ yêu cầu đăng ký dịch vụ mất phí mới đọc được tin nhắn nhỡ khiến tôi cảm thấy như nhà mạng này đang tìm mọi cách để lấy được càng nhiều tiền từ khách hàng càng tốt”, anh Võ ngán ngẩm nói.
Trao đổi với PV Kiến Thức về phản ánh của anh Võ, nhân viên tổng đài Viettel 0983198198, mã số 4634, cho biết: “Tin nhắn gửi đi trong thời gian thuê bao tắt máy hoặc mất sóng sẽ được lưu lại trên hệ thống tổng đài trong vòng 24h. Sau đó nếu chủ thuê bao bật máy và có sóng thì tin nhắn sẽ được tự động chuyển đến thuê bao đó. Còn nếu sau 24h chủ thuê bao mới bật máy thì sẽ không bao giờ nhận được các tin nhắn nhỡ kia nữa.
Tuy nhiên, hiện nhà mạng Viettel mới đưa ra dịch vụ thông báo tin nhắn nhỡ, theo đó nếu chủ thuê bao muốn nhận được các tin nhắn nhỡ gửi đi từ cách đó hơn 24h thì phải đăng ký dịch vụ mới này với mức cước phí 5.000 đồng/tháng. Và tin nhắn anh Võ nhận được chỉ là tin nhắn quảng cáo về dịch vụ này của Viettel, chứ không phải tin nhắn bắt buộc anh Võ phải đăng ký dịch vụ để nhận được tất cả các tin nhắn nhỡ.
Về phía anh Võ, khi nghe ý kiến phản hồi trên của Viettel, anh Võ khẳng định, điện thoại anh có sóng ổn định chỉ 5 tiếng sau khi bạn anh gửi tin nhắn đi nhưng anh vẫn không hề nhận được các tin nhắn nhỡ từ bạn anh.
Phía nhân viên tổng đài Viettel cho hay sẽ rà soát lại thời gian các tin nhắn nhỡ được gửi tới thuê bao của anh Võ và thời điểm thuê bao này có sóng ổn định, sau đó liên lạc trả lời cụ thể với khách hàng.
Thực hư vụ việc này như thế nào: điện thoại của anh Võ mất sóng trong 24h nên không nhận được tin nhắn hay chỉ mất sóng tạm thời khoảng thời gian đúng như anh Võ nêu trên và dịch vụ tin nhắn lỡ của Viettel - được đưa vào triển khai từ khi nào, truyền thông giới thiệu dịch vụ tới khách hàng thế nào? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Minh Hiếu

Bình luận(0)