Thẻ cào Viettel bị “đạo chích”: Đã khóa mã... sao vẫn bán?

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ tiền mua thẻ cào của Viettel nhưng khi sử dụng, anh Đức không nạp được tiền vào tài khoản vì thẻ bị khóa mã và được giải thích thẻ nằm trong lô hàng mất trộm.

Mua phải thẻ cào của "đạo chích"
Phản ánh tới Kiến Thức, anh Kiều Minh Đức, ở Thôn 8, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, có mua một thẻ cào của Viettel nhưng không nạp được tiền vào tài khoản vì thẻ cào đã bị khóa mã do nằm trong lô hàng bị mất trộm của Viettel. Khi mang sự việc phản ánh tới đại lý của nhà mạng này, anh Đức lại không nhận được sự hỗ trợ rõ ràng khiến anh bức xúc.
Cụ thể, ngày 28/11 vừa qua, anh Đức có mua thẻ cào nạp tiền của Viettel tại một cửa hàng điện thoại di động ở thị trấn Đông Triều. Chiếc thẻ này hoàn toàn nguyên vẹn, không rách rời nhưng khi anh Đức cào để tiến hành nhập mã số, nạp tiền vào tài khoản thì nhận được thông báo không thành công.
 Chiếc thẻ anh Đức mua về nhưng không nạp được tiền. Ảnh: NVCC.
Thấy lạ. anh Đức mang chiếc thẻ tới cửa hàng giao dịch của Viettel tại Phố Nguyễn Bình, thị trấn Đông Triều thì được nhân viên tại đây cho biết, chiếc thẻ anh mua nằm trong lô bị mất với số lượng lớn tại trung tâm của viettel. Do vậy, Viettel đã khóa mã nạp nên khách hàng không thẻ sử dụng được và cũng không thể đổi lại. Nhân viên tại cửa hàng còn đưa cho anh Đức xem một công văn lưu hành nội bộ của nhà mạng thông báo về việc khóa mã nạp của lô thẻ cào bị mất cắp.
Điều đáng nói là sau khi giải thích cho anh Đức về lý do không nạp thẻ thành công, cửa hàng Viettel cũng không đưa ra bất cứ hình thức hỗ trợ nào đối với trường hợp mua phải thẻ cào bị đánh cắp khiến anh Đức bức xúc.
“Tôi cảm thấy trong trường hợp này, người tiêu dùng bị thiệt thòi bởi Viettel chỉ quan tâm tới lợi ích của nhà mạng. Khi thẻ cào bị mất cắp, họ khóa mã thẻ mà không thông báo rộng rãi để người tiêu dùng được biết, trong khi số thẻ đó vẫn được kẻ gian bán trên thi trường. Còn người tiêu dùng phải mất tiền oan nếu chẳng may mua dính lô thẻ bị đánh cắp”, anh Đức nói.
Theo anh Đức, Viettel cần làm rõ trách nhiệm của mình để tránh thiệt hại cho khách hàng, đồng thời cần có sự phối hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ giữa nhà mạng và nơi bán thẻ để tránh những trường hợp như anh gặp phải.
Viettel: "Sẽ kỷ luật nhân viên chưa hỗ trợ đúng cho khách hàng"
Trao đổi với Kiến Thức về trường hợp của khách hàng Kiều Minh Đức, đại diện Viettel cho hay đã nhận được khiếu nại từ anh Đức và tiến hành xác minh, xử lý, có phương án hỗ trợ khách hàng ngay trong ngày 3/12.
Về việc khóa mã thẻ cào, đại diện Viettel cho biết phải bắt buộc làm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Cụ thể, ngày 19/11 vừa qua, một Đại lý của Viettel ở Từ Liêm, Hà Nội đã bị kẻ gian lấy trộm một số thẻ cào. Theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Từ Liêm (đơn vị đang thụ lý vụ việc), Viettel đã tiến hành khóa toàn bộ lô thẻ cào trên vào ngày 26/11 và thông báo đến tất cả các đại lý, điểm bán của Viettel trên toàn quốc để kẻ gian không tiêu thụ được lô thẻ cào đã ăn cắp. Đồng thời Viettel có hướng dẫn tới toàn bộ các nhân viên giao dịch trên toàn quốc về việc tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng liên quan đến lô thẻ cào bị thất thoát. Theo đó các khách hàng mua phải thẻ cào bị khóa (chủ yếu là khách hàng mua hàng trao tay không phải trực tiếp mua của Đại lý, điểm bán của Viettel) khi đến cửa hàng giao dịch của Viettel sẽ được nhân viên giao dịch ghi nhận lại thông tin của khách hàng (khách hàng mua thẻ ở đâu, mua của ai, thời gian nào….) để cung cấp dữ liệu cho Cơ quan điều tra.
Về việc khiếu nại của anh Đức, khi tiếp nhận thông tin, nhân viên tại cửa hàng giao dịch thị trấn Đông triều, Quảng Ninh đã chưa hỗ trợ đúng theo hướng dẫn của Viettel. Đại diện Viettel cho hay sẽ có hình thức kỷ luật đối với nhân viên này.
“Đối với khách hàng Kiều Minh Đức ngày 2/12, Viettel đã liên hệ với khách hàng, xin lỗi khách hàng về sự việc trên. Chúng tôi đã tiến hành tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng để cung cấp cho cơ quan Công an phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời Viettel cũng có phương án hỗ trợ thiệt hại cho khách hàng”, đại diện Viettel nói.
Nguyên Đan

Bình luận(0)