Sàn nhựa giả gỗ đang sốt xình xịch có gì độc?

Google News

(Kiến Thức) - Nhu cầu sử dụng các thiết bị tốt, đẹp cho nhà vệ sinh ngày càng nhiều. Trong đó, sàn nhựa giả gỗ đang là vật liệu được ưa chuộng.

Hỏi: Tôi thấy có một số nhà lát sàn dạng gỗ trong nhà vệ sinh. Vậy loại sàn này có khả năng chịu nước như thế nào? - Nguyễn Văn Tuyên (Hà Nội).
San nhua gia go dang sot xinh xich co gi doc?
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Xuân Hải, Công ty sàn gỗ nhập khẩu Minh Đức tư vấn: Trước đây phòng tắm chỉ được xem là công trình phụ, nhưng trên thực tế, ngày nay nhà tắm/nhà vệ sinh đang được xem trọng vì thế nhu cầu sử dụng các thiết bị tốt, đẹp ngày càng cao hơn. Đồng hành với yếu tố đó, sàn nhà dạng gỗ cũng được nhiều người quan tâm. 
Tuy nhiên, vẫn dựa trên yếu tố nhà vệ sinh luôn bị dây nước, độ ẩm cao nên để lát sàn gỗ công nghiệp là điều không nên. Bởi, dù sàn gỗ được xử lý có khả năng chống nước cao đến đâu thì vẫn bị hư hỏng nhanh, nhất là hiện nay sàn gỗ chủ yếu chỉ chịu được nước trong vòng 72 giờ đồng hồ. 
Vì thế, lựa chọn tốt hơn cho nhà vệ sinh vẫn là sàn nhựa giả gỗ. Sàn nhựa có cấu trúc 5 lớp với thành phần chính là nhựa PVC nên có khả năng chịu được tình trạng ẩm ướt hay đọng nước mà không bị bong tróc, phồng rộp hay co giãn. 
Ngoài ra, sàn nhựa có hình dạng là các mảnh ghép lại như tấm sàn gỗ, cùng với sự đa dạng về các loại hoa văn, màu sắc, trong đó có vân gỗ nên nhiều người nhìn nhận đấy là sàn gỗ có thể lát trong nhà vệ sinh. Vì thế, nếu gia đình bạn đọc quan tâm và muốn lát sàn dạng gỗ trong nhà vệ sinh nên chọn sàn nhựa mà vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ.
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)