Nghi Asanzo hàng Trung Quốc gắn mác Việt: CEO Tam gửi thư ngỏ sẽ đổi cách ghi nhãn

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Asanzo cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và xuất xứ sau vụ ồn ào hàng Trung Quốc gắn mác Việt.

Liên quan tới nghi vấn sản phẩm Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam, mới đây Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Tam đã gửi thư ngỏ tới khách hàng và các nhà phân phối.
Trong thư, CEO Tam khẳng định Asanzo không lừa dối người tiêu dùng về nơi sản xuất hàng hoá và đang hợp tác hợp tác với cơ quan chức năng điều tra làm rõ vấn đề này.
Nghi Asanzo hang Trung Quoc gan mac Viet: CEO Tam gui thu ngo se doi cach ghi nhan
Đại diện Asanzo khẳng định Asanzo không lừa dối người tiêu dùng về nơi sản xuất hàng hoá. Ảnh: Zing.
CEO Asanzo Phạm Văn Tam cũng cho biết: "Việc Asanzo sử dụng linh kiện để lắp ráp sản phẩm và gắn nhãn ‘Made in Vietnam’ là không vi phạm pháp luật. Hiện Bộ Công Thương đang xúc tiến các công việc để xây dựng thông tư quy định ghi nhãn hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoặc hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam".
Ngoài ra, Tập đoàn Asanzo cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và xuất xứ.
Trước đó, theo phản ánh của báo chí, Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam bị nghi vấn nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường.

Video: Tìm hiểu thương hiệu ti vi của người Việt. Nguồn: HTV9

Trả lời báo chí về vụ lùm xùm thay đổi nơi sản xuất hàng hoá, ông Phạm Văn Tam cho biết, thời điểm nửa đầu năm 2018 trở về trước, Asanzo vẫn còn láp ráp các mặt hàng điện gia dụng tại Việt Nam. Khoảng 1 năm trở lại đây, Asanzo không còn lắp ráp các mặt hàng điện gia dụng nữa. Thời điểm này Asanzo giao nhóm ngành hàng này cho các công ty đối tác.
Kể từ thời điểm đó, trên thị trường xuất hiện 2 dòng sản phẩm có nơi sản xuất khác nhau nhưng cùng modern và logo Asanzo. Nhánh thứ nhất bao gồm các thiết bị điện gia dụng được Asanzo lắp ráp trong nửa đầu năm 2018 trở về trước và gắn nhãn Việt Nam. Với nhánh thứ 2, những thiết bị này được các công ty đối tác nhập khẩu về Việt Nam và có xuất xứ từ Trung Quốc.
Ngay sau vụ lùm xùm xuất xứ trên, Thủ tướng đã yêu cầu xác minh thông tin về vụ việc. Hiện Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Công an… cùng một số cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra, làm rõ những nghi vấn liên quan đến Asanzo.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)