Lotteria và những bê bối khiến khách hàng “rùng mình”

Google News

Đồ ăn bị mốc, có côn trùng, thậm chí là dẫn tới ngộ độc là những bê bối của Lotteria Việt Nam mắc phải trong thời gian qua.

Hàng loạt những bê bối của Lotteria Việt Nam trong thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu khiến cho nhiều người tiêu dùng đang mất niềm tin đối với nhãn hàng ăn nhanh này.
Phát hiện vi sinh vật gây tiêu chảy trong nước uống Lotteria Việt Nam
Ngày 14/1/2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc cửa hàng Lotteria tại số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không bảo đảm ATTP. Sau khi nhận được phản ánh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin về việc nước uống chứa vi khuẩn gây bệnh.
Lotteria va nhung be boi khien khach hang “rung minh”
Sản phẩm nước uống của Lotteria Việt Nam
Qua kiểm nghiệm 4 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay có 2 mẫu có hàm lượng vi khuẩn gây bệnh đường ruột vượt giới hạn cho phép.
Cụ thể, nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23CFU/ml); nước Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae cũng vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).
Trong đó, vi khuẩn Coliform được xem là chỉ số đánh giá ô nhiễm phân trong nguồn nước và các thực phẩm. Còn khuẩn Enterobacteriaceae là một họ vi khuẩn đường ruột gồm nhiều vi khuẩn khác nhau và đều có khả năng gây tiêu chảy.
Gà rán Lotteria Việt Nam bị nấm mốc
Ngày 29/01/2013, chị Tô Thị Bích Hà (Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) sau khi mua miếng gà ở cửa hàng Lotteria xuất hiện màu xanh cốm giống như nấm mốc trong cả phần thịt và xương. Trong khi đó, các nhân viên và quản lý cửa hàng đều cho rằng đó là mù tạt của bánh hamburger dính vào.
Chị Hà khẳng định, màu xanh như nấm mốc phủ rất đều cả phần thịt và xương như thế không thể là do mù tạt gây ra được. Chính chị dùng dao xé miếng gà còn con gái chỉ cầm bánh và ăn không hề dùng đến dao dĩa.
Đồ uống Lotteria Việt Nam có gián chết
Ngày 26/05/2010, tại cửa hàng Lotteria Trung tâm thương mại Now Zone, Q5, TPHCM, anh Nguyễn Đình Chi bị sốc khi phát hiện một con gián to cỡ đầu ngón tay đã chết trong ly trà chanh. Anh Chi cho biết: “Tôi bàng hoàng với những gì mình nhìn thấy, và thật sự không thể tin nổi vào mắt mình…”.
Sau đó anh Chi được đại diện cửa hàng xin lỗi và hứa sẽ khắc phục, cải thiện tốt hơn không để tình trạng này xảy ra. Tuy nhiên khách hàng đã vô cùng bức xúc khi đại diện phía Lotteria không hề gửi lời hỏi thăm sức khỏe hoặc đề nghị khách hàng đi bệnh viện kiểm tra lại sức khỏe.
Nhân viên giao hàng bị mất xe giữa bãi của Lotteria
Một sự cố khác liên quan đến nhân viên cửa hàng khi nhân viên này bị mất xe ngay trong bãi giữ xe của Lotteria, trong khi cửa hàng vẫn có bảo vệ trông coi.
Ngay sau đó nhân viên Lotteria trình báo lên quản lý cửa hàng thì chỉ nhận được lời xin lỗi qua loa và hứa là mọi người trong cửa hàng sẽ hỗ trợ.
Sau hơn 1 tháng, nhân viên này vẫn không nhận được thông tin gì từ phía cửa hàng nên sau đó xin nghỉ vì quá bức xúc.
Lotteria Việt Nam bị phạt 146 triệu do gây ngộc độc thực phẩm
Những sự việc trên chưa kịp lắng xuống và đang khiến người tiêu dùng lo lắng về những sản phẩm cũng như dịch vụ của Lotteria thì mới đây vào ngày 12/3, trên địa bàn quận 9 đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong Khu công nghệ cao do sử dụng thức ăn từ một cửa hàng của Lotteria cung cấp.
Ngày 18/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã có quyết định xử phạt hành chính Công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng trực thuộc tại số 10 và 283 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) và 68 Lê Văn Việt (quận 9) với tổng mức phạt 146 triệu đồng.
Liên quan đến việc xử phạt nói trên, nguyên nhân được cho là xuất phát từ hàng loạt vi phạm của Lotteria như kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm, một số nhân viên chưa được khám sức khỏe hoặc thiếu bảo hộ lao động.
Lotteria là thương hiệu đồ ăn nhanh được nhiều khách hàng ưa chuộng từ lâu. Tuy nhiên, nhìn lại những bê bối của nhãn hàng này từ trước đến nay, người tiêu dùng đang thực sự hoài nghi về tính an toàn của các sản phẩm mà hãng này đang cung cấp ra thị trường.
Theo Giadinhvietnam

Bình luận(0)