Kinh hoàng chợ thịt lợn ế giá siêu rẻ ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần bị cơ quan chức năng cấm hoạt động, khu chợ thịt ế ở Đông Anh, Hà Nội vẫn ngang nhiên mua bán và khá hút người tiêu dùng.

Đến cổng khu công nghiệp Bắc Thăng Long, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội hỏi những người chạy xe ôm khu chợ thịt ế ở đâu thì hầu như ai cũng biết.
Khu chợ cóc chuyên bán thịt ế ở khu vực này mọc tự phát từ nhiều năm nay. Theo nhiều người dân ở đây, dù bị công an, chính quyền địa phương ngăn cấm, nhiều lần dẹp không cho bán nhưng bằng mọi cách khu chợ này vẫn hoạt động bình thường.
Theo quan sát của PV, khu chợ chỉ vẻn vẹn 50m2, trên một khu đất trống cạnh nhà dân. Hoạt động mua bán tất cả các mặt hàng từ 6h sáng như mọi khu chợ khác. Tuy nhiên, điều đáng nói là từ 12h trưa trở đi, rất nhiều thương lái buôn thịt lợn từ các nơi đổ về với tốc độ nhanh chóng mặt. Họ dừng xe, chuyển thịt từ trong các thùng nhựa, túi nilong, bao tải đổ bày ra những tấm bìa cát tông giữa nền đất. Số thịt lợn này đã đổi màu, khô khốc, ruồi nhặng bu kín… nhưng vẫn hút khách hàng xúm vào mua với lượng lớn từ vài kg lên đến hàng chục cân với giá siêu rẻ từ 15.000 – 60.000 đồng/kg tùy theo chủng loại, thấp hơn gấp nhiều lần so với giá bán trên thị trường. Chỉ cần người bán đưa ra giá, khách hàng tuyệt nhiên lấy thịt mà không cần mặc cả như đã quen thuộc từ lâu.
Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi
Thịt được bày la liệt trên những tấm bìa giấy, bao tải đặt dưới nền trong rất mất vệ sinh.
Hỏi ra mới biết, hầu hết số thịt này đều do các thương lái bán thừa, bán ế từ các chợ ở trung tâm Hà Nội sau đó mang về đây để “thanh lý” nốt.
Anh T. vừa chở thịt từ Hà Nội về đây bán, hồn nhiên nói: “Thịt này bán thừa từ chợ trên thành phố Hà Nội  nên mang xuống đây để sỉ cho các quán ăn. Họ quen mua rồi nên chỉ việc lấy thôi không mặc cả lên xuống. Cứ khi nào thịt bán không được từ các chợ lớn, thừa một vài cân thì chúng tôi tranh thủ mang về đây bán tháo bán đổ cho xong”.
Bà M. có nhà gần khu chợ này cũng cho biết: “Từ 12h trưa trở đi khu chợ này mới tấp nập người và thường kéo dài đến 3h chiều. Muốn mua thịt tươi thì ở đây cũng có nhưng sáng sớm, chứ đến trưa như vậy thì chỉ có dân bán hàng ăn mới đến mua thôi. Thịt bán tầm này giá rẻ bèo, một cân xương sườn cũng chỉ có 50.000 đồng. Từ xưa đến nay chợ này không cố định chỗ bán vì công an dẹp chỗ này thì chuyển sang chỗ kia. Chúng tôi ở đây cũng quen dần với việc này rồi”.
Trước đó, từng thông tin với báo chí, ông Vương Ngọc Chi (Chủ tịch UBND xã Đại Mạch) cho biết, chính quyền xã đã chỉ đạo tháo dỡ các quầy thịt, lều quán ở khu vực này, tất cả đều tịch thu và đưa về trụ sở xã. Đồng thời, lực lượng Công an xã đã có báo cáo bằng văn bản lên UBND xã. Mặc dù vậy, đến nay khu chợ vẫn hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra.
Một số hình ảnh tại khu chợ cóc này:
Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi-Hinh-2
Khi người bán vừa bày thịt ra bán, rất đông khách đên nhanh tay chọn thịt để mua với số lượng lớn nhưng giá rất rẻ.

Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi-Hinh-3
Thịt, xương ế đều bị ngả màu, khô khốc.

Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi-Hinh-4
 

Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi-Hinh-5
Thay vì ướp thịt vào đá lạnh cho tươi, người bán bọc thịt vào từng túi vải để bảo quản.

Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi-Hinh-6
Thịt, xương ế đã bị ươn và có mùi khó chịu.

Kinh hoang cho thit lon e gia sieu re o Ha Noi-Hinh-7
Người bán lấy thịt từ túi ra bán.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)