Nhiều đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền tận dụng World Cup như một cơ hội kích cầu với vô số chiêu khuyến mại như chỉ cần thêm 30.000 đồng để được xem World Cup chuẩn HD, miễn phí đầu thu với cước dịch vụ HD là 160.000 đồng/tháng, tặng lịch thi đấu khi khách hàng mua sản phẩm. Dọc phố Tây Sơn, Giảng Võ... các cửa hàng tung chiêu hút khách "cho mượn ti vi miễn phí". Khách hàng cần đặt khoản tiền bằng với giá bán của ti vi (từ 6 - trên 10 triệu tùy loại). Sau đó, khi trả ti vi sẽ nhận lại tiền đặt cọc. Ngoài ra, hình thức thuê theo ngày nở rộ, phục vụ khách hàng có nhu cầu dùng ti vi màn hình và độ phân giải lớn hơn: LCD LED 42 inch Full HD 350.000- 450.000 đồng. Chịu chơi hơn, nhiều người có thể thuê ti vi 55 inch hoặc 60 inch thuê 1,5 - 3 triệu đồng/ngày. Bỏ ra khoản tiền từ 150 - 200 nghìn, các fan hâm mộ bóng đá có thể sở hữu chiếc áo phông in hình cầu thủ nổi tiếng, tham gia mùa World Cup năm nay. Các tuyến phố Bạch Mai, Lê Duẩn, Trịnh Hoài Đức... những bộ đồ thể thao đặc trưng cho màu áo của các đội tuyển Hà Lan, Brasil, Italia vô cùng hút khách. Năm nay, đội tuyển chủ nhà được đánh giá có đội hình tham gia giải đấu rất mạnh. Trung bình các áo có giá 150 - trên 300 nghìn (tùy loại). Chiếc caxirola, một công cụ phát ra âm thanh cổ động, với âm thanh dễ chịu hơn so với kèn vuvuzela, trở thành món đồ cực độc. Theo T.M (bán hàng tại đường Giang Văn Minh): "Caxirola có giá 50 nghìn/chiếc, in hình quốc kỳ đội tuyển như Tây Ban Nha, Anh, Brasil. Gần đến khai mạc càng bán chạy hơn, mình đang lo 1-2 ngày nữa cháy hàng không đủ cung cấp". Tatu (Tatu ba đai) - linh vật biểu tượng của World Cup năm nay, mang màu sắc lá cờ Brazil với lớp da màu ngọc bích, quần shorts xanh lá cây và chiếc áo phông trắng in dòng chữ "Brazil 2014" có giá từ 170 - 760 nghìn/con hút khách trên đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi.Tràn ngập các món quà, móc treo chìa khóa có hình trái bóng, trang phục các cầu thủ có giá bình dân từ 15 - 20 nghìn. Tại nhiều cửa hàng, những bức tượng nhỏ mô phỏng cầu thủ Messi, Goetze, Valdes... từ 80 - 150 nghìn/tượng được yêu thích, rất nhiều người chịu chơi bỏ ra 500 - 1 triệu để mua đủ bộ tượng.Các quán cafe bóng đá trở nên bận rộn hơn ngày thường. Chị Mai Hiền (chủ cửa hàng trên đường Cát Linh) cho biết: "Cửa hàng đã phải thuê thêm 2 máy chiếu vì ba ngày gần đây lượng khách đến hỏi đặt trước bàn để xem khai mạc đông".Tại khu Mỹ Đình, các hàng nước, cafe cũng dùng chiêu hái ra tiền khi bán sẵn chỗ ngồi xem bóng đá. Các vị trí được bán có giá từ 50 - 100 nghìn (đã bao gồm nước uống). Khách hàng sẽ được đưa cho một chiếc vé của cửa hàng và việc đặt mua phải trước 2-3 ngày có trận đấu.
Nhiều đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền tận dụng World Cup như một cơ hội kích cầu với vô số chiêu khuyến mại như chỉ cần thêm 30.000 đồng để được xem World Cup chuẩn HD, miễn phí đầu thu với cước dịch vụ HD là 160.000 đồng/tháng, tặng lịch thi đấu khi khách hàng mua sản phẩm.
Dọc phố Tây Sơn, Giảng Võ... các cửa hàng tung chiêu hút khách "cho mượn ti vi miễn phí". Khách hàng cần đặt khoản tiền bằng với giá bán của ti vi (từ 6 - trên 10 triệu tùy loại). Sau đó, khi trả ti vi sẽ nhận lại tiền đặt cọc. Ngoài ra, hình thức thuê theo ngày nở rộ, phục vụ khách hàng có nhu cầu dùng ti vi màn hình và độ phân giải lớn hơn: LCD LED 42 inch Full HD 350.000- 450.000 đồng. Chịu chơi hơn, nhiều người có thể thuê ti vi 55 inch hoặc 60 inch thuê 1,5 - 3 triệu đồng/ngày.
Bỏ ra khoản tiền từ 150 - 200 nghìn, các fan hâm mộ bóng đá có thể sở hữu chiếc áo phông in hình cầu thủ nổi tiếng, tham gia mùa World Cup năm nay.
Các tuyến phố Bạch Mai, Lê Duẩn, Trịnh Hoài Đức... những bộ đồ thể thao đặc trưng cho màu áo của các đội tuyển Hà Lan, Brasil, Italia vô cùng hút khách. Năm nay, đội tuyển chủ nhà được đánh giá có đội hình tham gia giải đấu rất mạnh. Trung bình các áo có giá 150 - trên 300 nghìn (tùy loại).
Chiếc caxirola, một công cụ phát ra âm thanh cổ động, với âm thanh dễ chịu hơn so với kèn vuvuzela, trở thành món đồ cực độc. Theo T.M (bán hàng tại đường Giang Văn Minh): "Caxirola có giá 50 nghìn/chiếc, in hình quốc kỳ đội tuyển như Tây Ban Nha, Anh, Brasil. Gần đến khai mạc càng bán chạy hơn, mình đang lo 1-2 ngày nữa cháy hàng không đủ cung cấp".
Tatu (Tatu ba đai) - linh vật biểu tượng của World Cup năm nay, mang màu sắc lá cờ Brazil với lớp da màu ngọc bích, quần shorts xanh lá cây và chiếc áo phông trắng in dòng chữ "Brazil 2014" có giá từ 170 - 760 nghìn/con hút khách trên đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi.
Tràn ngập các món quà, móc treo chìa khóa có hình trái bóng, trang phục các cầu thủ có giá bình dân từ 15 - 20 nghìn. Tại nhiều cửa hàng, những bức tượng nhỏ mô phỏng cầu thủ Messi, Goetze, Valdes... từ 80 - 150 nghìn/tượng được yêu thích, rất nhiều người chịu chơi bỏ ra 500 - 1 triệu để mua đủ bộ tượng.
Các quán cafe bóng đá trở nên bận rộn hơn ngày thường. Chị Mai Hiền (chủ cửa hàng trên đường Cát Linh) cho biết: "Cửa hàng đã phải thuê thêm 2 máy chiếu vì ba ngày gần đây lượng khách đến hỏi đặt trước bàn để xem khai mạc đông".
Tại khu Mỹ Đình, các hàng nước, cafe cũng dùng chiêu hái ra tiền khi bán sẵn chỗ ngồi xem bóng đá. Các vị trí được bán có giá từ 50 - 100 nghìn (đã bao gồm nước uống). Khách hàng sẽ được đưa cho một chiếc vé của cửa hàng và việc đặt mua phải trước 2-3 ngày có trận đấu.