Có nên mua xe điện chống nước đi được trời mưa?

Google News

(Kiến Thức) - Xe đạp điện chống nước đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân thành thị, nhất là trong thời tiết nhiều mưa bão và đường phố ngập úng hiện nay.

Đối với một nước có khí hậu ẩm ướt, đường xá thường xuyên bị ngập úng khi có mưa lớn thì yếu tố chống nước rất quan trọng đối với các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe điện. Bởi vậy, người tiêu dùng cần phải chú trọng đến yếu tố này khi chọn mua xe điện.
Ngày nay trên thị trường có vô vàn các dòng xe đạp điện khác nhau, từ cao cấp đến bình dân với các mức giá đa dạng phù hợp với nhiều loại đối tượng. Do các xe vẫn chạy bằng điện, sử dụng pin hoặc ắc quy làm nguồn cung cấp nên rất khó tránh khỏi những hư hại khi đi dưới trời mưa. Xe đạp điện chống nước vì thế càng trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng muốn tìm mua một phương tiện di chuyển an toàn dưới trời mưa.
 
Các loại xe đạp điện chống nước hiện nay đều sử dụng công nghệ phủ nano cho vỏ xe để ngăn chặn sự xâm nhập của nước. Dung dịch để phủ nano sẽ tạo thành một lớp màng nano rất mỏng (từ 2 – 3 micron) lên bề mặt các thiết bị điện của xe như ắc quy, đầu nối, tiếp điểm, dây dẫn.
Các phân tử nano sẽ chiếm chỗ 100% hơi ẩm, tạo ra 1 lớp màng bảo vệ chống thấm nước cực mạnh, giúp bảo vệ cho các thiết bị điện của bạn một cách tuyệt đối ngay cả khi ngập trong nước, qua đó nâng cao tuổi thọ và độ bền xe lên gấp nhiều lần, ngăn ngừa tuyệt đối hiện tượng chập cháy và các lỗi vặt liên quan đến điện, máy bên trong.
Nhờ đó, xe đạp điện chống nước có thể đi thoải mái với mọi thời tiết, từ mưa dầm cho đến mưa to, từ nóng ẩm cho đến nắng khô. Công nghệ nano đã trở thành một “bộ giáp” bền chắc, bảo vệ xe trước tất cả những tác nhân ăn mòn, hủy hoại xung quanh.
Chọn mua dòng xe điện ứng dụng công nghệ chống nước tốt nhất
Khi chọn mua xe điện, người tiêu dùng cần phải chú trọng đến khả năng chống nước của xe để đảm bảo xe có thể lưu thông dễ dàng trong mọi loại thời tiết và giữ xe luôn bền đẹp.
Các dòng xe điện có thiết kế khép kín sẽ hạn chế tối đa các khe hở gây ra sự thiếu liên kết giữa các bộ phận là môi trường tốt dẫn đến tình trạng giãn nở vì nhiệt tăng khả năng chống nước linh hoạt trong điều kiện nhiệt độ nóng ẩm hoặc lạnh giá thất thường như ở Việt Nam.
Đa số các sản phẩm xe điện trên thị trường Việt Nam hiện nay đều được lắp ráp từ những linh kiện, bộ phận rời rạc, kém chất lượng được nhập từ Trung Quốc, khả năng liên kết giữa các bộ phận rất kém, các khe hở lớn dễ thấm nước khiến xe xuống cấp nghiêm trọng khi tiếp xúc nhiều lần với nước.
Lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu trong ngành xe điện là nên chọn mua xe điện chính hãng để được cam kết về chất lượng và nhận được chế độ hậu mãi tốt nhất.
Một số loại xe đạp điện chống nước chính hãng trên thị trường:
 
Các sản phẩm xe đạp điện chống nước của HKbike (giá dao động từ 10-17 triệu đồng) là dòng xe điện chính hãng của Việt Nam – được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng đến khả năng chống nước ưu việt. Công nghệ chống nước tiên tiến Fit-Eyelids của HKbike giúp người dùng có thể di chuyển trong thời tiết mưa to, thậm chí là đường ngập mà không lo bị chết máy hay chất lượng xe bị xuống cấp như ở các dòng xe điện thường khác. Với công nghệ Fit-Eyelids, động cơ của xe điện HKbike sẽ được bảo vệ bởi nhiều lớp khớp kép, tăng khả năng bảo vệ lên nhiều lần so với công nghệ chống nước được sử dụng trên dòng xe điện thông thường.
Xe đạp điện chống nước Lyva Fly của Tenbike (giá khoảng 11,5 triệu đồng) được thiết kế với gầm xe cao hơn giúp hạn chế tác động của nước đến bộ điều tốc và động cơ xe. Riêng với trường hợp chập, cháy nổ ở pin hay bình ắc quy người dùng xe đạp điện Tenbike có thể hoàn toàn an tâm bởi pin xe được cấu tạo khép kín bên trong chiếc vỏ bình chống nước. Pin được đặt ở ngay dưới yên xe nên cũng hạn chế tác động của mưa hơn các loại xe khác.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)