Chọn mua két sắt loại nào tốt, an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Két sắt là vật dụng phổ biến không những tại công ty, siêu thị hay cửa hàng mà ngay tại gia đình cũng thường mua két sắt để bảo vệ tài sản.

Nên mua két sắt ở đâu uy tín? Mua két sắt loại nào an toàn nhất, tốt nhất? Đây có lẽ là những câu hỏi mà nhiều người có nhu cầu mua một cái két sắt quan tâm trước khi mua.
Dựa vào một số lời khyên sau, bạn có thể chọn mua két sắt tốt để bảo vệ tài sản:
 
Két sắt có chỉ số chống cháy và an toàn cao
Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn 2 chỉ số này với nhau. Có nhiều loại két sắt an toàn về hệ thống khoá, bản lề, chốt trong… nhưng lại không có khả năng bảo vệ tài sản trong trường hợp có hoả hoạn. Các loại két sắt được thiết kế đúng tiêu chuẩn sẽ gồm lớp chống cháy đặc biệt giữa 2 lớp vỏ thân két sắt. Lớp chống cháy có tác dụng ngăn truyền nhiệt và gây cháy trong lòng két.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý trên thị trường đã xuất hiện các két sắt làm giả, không có khả năng chống cháy, bên trong nhồi rất nhiều cát để tăng cân nặng.
Kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng
Thứ nhất, bạn xác định loại tài sản mà bạn cất giữ và số lượng những vật cần để trong két, từ đó chúng ta biết nên chọn thể tích bao nhiêu là phù hợp.
Đối với các tài sản và giấy tờ có giá trị cao thì nên chọn dòng két sắt gia đình chuyên dùng chống trộm, có kháng cháy với loại khóa cơ đổi mã và trọng lượng tối thiểu 100kg trở lên. Nói chung trọng lượng càng lớn thì độ an toàn càng cao (theo các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn đối với việc trộm két sắt thì trung bình 1 người nâng được 70kg nếu thực hiện một mình còn khi phối hợp cùng người khác thì trung bình là 50kg/người).
Thể tích nên chọn mua két sắt lớn hơn nhu cầu lưu trữ khoảng 30%, tại Việt Nam phổ biến nhất là dòng két sắt gia đình có thể tích từ 40 đến 50 lít.
Đối với các văn phòng, công ty do lượng giấy tờ, con dấu, tiền mặt thường nhiều và ngày càng tăng lên theo năm hoạt động nên khi chọn mua két sắt văn phòng hãy chọn loại lớn hơn nhu cầu lưu trữ khoảng 40%. Thể tích khuyến dùng từ 80 – 100 lít và chọn mua loại két sắt hai tầng hoặc loại két trong két (loại có tích hợp thêm 1 két nhỏ bên trong và có khóa cơ đổi mã an toàn). Hai dòng sản phẩm này đặc biệt hữu ích với các công ty mới thành lập, công ty có diện tích mặt bằng chật hẹp. Mua két sắt hai tầng hoặc két trong két thì cùng lúc hai đối tượng là kế toán và chủ doanh nghiệp đều dùng được.
Đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tiệm vàng hay những gia đình thường cất giữ vàng, kim cương hay USD thì nên chọn lựa kỹ càng hơn. Điều cần chú ý đầu tiên là két sắt đó phải có trọng lượng lớn tối thiểu từ 160kg trở lên (để đảm bảo với hai người lớn (trộm) không thể khuân vác).
Hệ thống khoá thiết kế thông minh
Trên thị trường hiện nay có một số loại két sắt sử dụng biện pháp khoá vân tay, khoá thẻ từ, khoá cơ thông minh, khoá điện tử. Trong đó khoá điện tử và khoá cơ được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Bởi khoá vân tay thường có tuổi thọ không cao bằng, mặc dù chúng chính xác với độ bảo mật cao nhưng cũng thường xảy ra các lỗi phần mềm.
 
Nhà sản xuất thường kết hợp khoá điện tử với ổ khoá chìa, khoá cơ với ổ khoá chìa, hoặc cả 3: khoá cơ, khoá điện tử, khoá chìa trên 1 két sắt để tạo sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng (trường hợp quên mã số, hết pin có thể dùng khoá chìa để mở mà không cần sự hỗ trợ từ nhà cung cấp).
Ngoài ra, bạn nên chọn loại chốt khóa có thể xoay tròn khi bị cắt bằng máy. Loại chốt lớn từ Ø28 trở lên và phần chốt ăn sâu vào thân tối thiểu 30mm.
Chọn mua két sắt thương hiệu nào tốt và ở đâu uy tín?
Trên thị trường két sắt Việt Nam có khoảng 20 cơ sở gia công và gần 10 thương hiệu sản xuất két sắt lớn chiếm hơn 80% thị phần. Két nhập khẩu chiếm gần 20% ngoài ra một số công ty trong nước chuyên sản xuất két sắt xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Mỹ cũng như thị trường Trung Đông. Mỗi hãng có một thế mạnh riêng xong đánh giá về độ tin cậy và an toàn thì phải nhắc tới két sắt VDH, BMC, Dongsung, dòng hàng xuất khẩu Model US_Serial cho phân khúc khách lẻ cao cấp và Ngân hàng, tổ chức tín dụng tiệm vàng. Đối với két sắt dành cho hộ gia đình thì các thương hiệu như: két sắt Booil, Két sắt Dongsung, Két sắt Leeco, két sắt Hòa Phát...
Một số thương hiệu uy tín cho người tiêu dùng tham khảo:
Két sắt Hòa Phát, thương hiệu trong nước, gồm các sản phẩm đa dạng về kích thước và mẫu mã, giá dao động từ 1,7-20 triệu đồng.
Két sắt Dong Sung là thương hiệu đến từ Hàn Quốc được nhiều người tin dùng. Sản phẩm của nhãn hàng này khá đa dạng, giá dao động từ 2,8-hơn 5 triệu đồng.
Két sắt VDH được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với những tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu. Các sản phẩm két VDH khá đa dạng, giá dao động từ 4,4-58 triệu đồng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)