Bí kíp bánh giò “khổng lồ” gây nghiện ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Bánh giò to gấp rưỡi và đắt hơn rất nhiều bánh thường, chỉ bán vào khoảng 3-5h chiều từ lâu đã rất hút khách ở Hà Nội.

Mùa đông lạnh giá là thời điểm “vàng” cho nhiều cửa hàng kinh doanh đồ ăn, thức uống nóng hổi "hốt" bạc. Không ít hàng quán thu được tiền triệu mỗi ngày, dù không cần mở bán cả ngày. Một quán nhỏ nằm trên đường Thụy Khuê nổi tiếng hút khách và được nhiều người biết đến, gọi vui là quán bánh giò “su mô”. Quán này trung bình bán được tầm 400- 500 bánh trong vòng 3 tiếng mở hàng. Điều lạ là, mặc dù giá đắt hơn nhiều cửa hàng bánh giò trên thị trường, với 25.000 đồng/suất, nhưng bánh giò su mô có khả năng gây "nghiện" với nhiều người. Bí kíp gì giúp bánh giò khổng lồ này chạy hàng đến vậy?
Bánh giò "khổng lồ" hút khách Hà Nội. 
Giờ tan tầm cũng là lúc đầu đường Thụy Khuê cắt với đường Thanh Niên ùn tắc một đoạn ngắn, nhiều người phải di chuyển chậm lại vì ven đường có quá nhiều khách dừng lại mua bánh giò. Với những khách hàng thân quen, mốc giờ "vàng" để mua bánh giò to gấp rưỡi bánh thường ở đây là từ 3h, khi cửa hàng bắt đầu mở bán. Mùa đông lạnh, có hôm quán bán thêm đến 5h30 hoặc 6h, song ít khi nào muộn hơn như vậy bởi bánh "bốc hơi" rất nhanh. Mặc dù nhìn bên ngoài không có gì đặc biệt so với những quán bánh giò khác ở Hà Nội, rộng khoảng 15 - 20m2, ngoài ra là phần vỉa hè đủ cho khoảng 20 chiếc ghế nhựa khách ngồi, nhưng quán nhỏ này luôn tấp nập từ 3 giờ chiều đến khi hết hàng.
Đối với những khách ăn quen tại đây, cái được nhất của quán là phần bánh 25.000 đồng có thể ăn no thay được bữa cơm tối vì bánh to, có nhiều giò chả, rau dưa ăn kèm. Bánh khá mềm, vỏ bánh dày vừa đủ, không quá mỏng để giữ cho bánh có độ chắc nhất định, nhân mộc nhĩ với thịt nêm vừa vặn và chút béo ngậy, khi ăn nóng rất ngon miệng. Nếu khách muốn ăn riêng bánh sẽ có giá rẻ hơn là 12.000 đồng/chiếc. Hơn nữa, bánh giò khổng lồ này luôn được ủ trong thùng xốp, vẫn còn nóng nguyên khi mang ra cho khách. Vì thế, không khó hiểu khi nhiều người sẵn sàng ăn chiếc bánh giò giá 25.000 đồng mà không cảm thấy bị "hớ".
Chọn giờ tan tầm để mở hàng, quán bán chạy cho dân văn phòng đi làm về hoặc gia đình đón con, mua bánh cho trẻ ăn lót dạ. Khách muốn ăn bánh, nhất định chỉ có 1 khung giờ.
5h30 là thời điểm quán đông khách đến thưởng thức bánh giò. 
Thực tế không ít khách đến đây ăn và chia sẻ “nghiện” món bánh giò su mô này. Chị Thái Linh (nhân viên cửa hàng trên đường Yên Phụ) cho biết: “Làm việc gần đây nên mình mới biết quán này, ăn dần rồi thành khách ruột, có tuần ăn quà vặt ở đây đến 3-4 lần. Chỉ có điều, mệt nhất là chờ mua bánh, có hôm đứng 15 -20 phút vẫn chưa được vì quán chật và đông khách”.
Để phục vụ hàng chục lượt khách mỗi lần ra vào liên tục, một số ăn tại quán, số còn lại mua bánh mang về, quán nhỏ 3-4 người hoạt động hết công suất vẫn đành để khách chờ. Một nhân viên tại quán cho biết: "Chủ quán đã bán bánh giò chục năm. Quán với tiêu chí làm ngày nào, bán hết ngày đó, không để bánh qua ngày, không ngon và không đảm bảo". Tại đây, luôn thấy hai người túc trực, nhanh tay bóc bánh, cắt giò và rau dưa bỏ vào đĩa, những người còn lại bưng bê và thu tiền.
"Trung bình quán bán được 400 – 500 bánh trong 2-3 tiếng" - nhân viên quán cho biết thêm. Tính sơ sơ, số tiền quán bánh giò thu được xấp xỉ 6-7 triệu đồng. Đây là khoản thu khá tốt vì thời gian bán bánh không phải là nhiều.
Chính vì nằm sát đường, khách đến đông đúc, nên nhiều người càng tò mò, kéo đến thử bánh và dần thành khách quen khi nào không hay.
Anh Mạnh Linh (nhân viên kế toán) cho biết: “Chiều tan tầm về mà ăn bánh giò ở quán này thì công nhận là ngon. Mặc dù ở Hà Nội cũng có nhiều khu bán bánh nổi tiếng như khu chợ Hôm hoặc Nguyễn Công Trứ, nhưng mình thích ăn ở đây. Nhiều khi đông quá, ra vỉa hè ngồi thì bụi bặm, nên lại phải mua về nhà. Chờ mua cũng khổ, đứng tràn ra đường thì vướng xe cộ, mà để xe bên vườn hoa đối diện, nhiều khi không còn chỗ, bất tiện ở chỗ đó. Cái miệng làm tội cái thân thế đấy".
Tham khảo đánh giá trên nhiều diễn đàn, bánh giò su mô nhận được phản hồi khá tích cực, song yếu điểm là thiếu không gian, chật chội, khiến người bán không phân biệt được khách đến trước, đến sau, nhiều người chờ đợi hoặc tự phải phục vụ.
Hoàng Nguyễn

Bình luận(0)