7 món đồ ngốn tiền con nhà giàu

Google News

(Kiến Thức) - Đồ điện tử, trò chơi video, ô tô... là những món đồ “ngốn” nhiều tiền nhất của lứa tuổi teen, đặc biệt là con nhà giàu

1. Trò chơi video
 
Thanh thiếu niên là “thị trường tiêu thụ” khổng lồ của các trò chơi video. Xu hướng chuộng game truyền thống và trò chơi di động giá rẻ đã trở thành mục tiêu chính của các công ty chuyên về game. Theo một nghiên cứu, 65% thanh thiếu niên có hoặc muốn mua một trò chơi điện tử và hơn 85% thanh thiếu niên chơi game trên smartphone hay máy tính bảng.
2. Đồ điện tử
 
Ngày nay, việc sở hữu một chiếc Macbook hay điện thoại thông minh (smartphone) trong hầu hết thanh thiếu niên không còn là điều ngạc nhiên. Amazon, Nike và eBay là những cửa hàng trực tuyến hàng đầu mà thanh thiếu niên thường lựa chọn khi muốn mua một món đồ điện tử nào. Quảng cáo và xu hướng là những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu.
3. Ô tô
 
Mặc dù chi phí cho một chiếc xe hơi khá đắt đỏ, nhưng hầu hết các thanh thiếu niên đều muốn “tậu” một chiếc cho riêng mình.
4. Giày, dép
 
Giày dép là một trong số những món đồ “ngốn” nhiều tiền nhất. Chỉ tính riêng giày dép đã chiếm từ 25-30% chi tiêu của tuổi teen. Nike và Vans là những thương hiệu giày dép thời trang nổi tiếng, quen thuộc với lứa tuổi này.
5. Phụ kiện làm đẹp
 
Nắm bắt được tâm lý cũng như xu hướng thời trang của lứa tuổi teen, các công ty chuyên về phụ kiện đi kèm tung ra nhiều quảng cáo để “hút” những khách hàng tiềm năng này. Đồ trang điểm các dịch vụ như chăm sóc da, túi xách... là những món đồ chiếm nhiều chi phí của lứa tuổi này.
6. Quần áo
 
Theo thống kê, 1/5 chi tiêu của thanh thiếu niên dành cho quần áo. Nhiều teen sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu những mốt thời trang mới, “độc” nhất. Nhiều thương hiệu quần áo nổi tiếng thế giới như Nike, Forever 21 Volcom, Hurley, O'Neill… luôn là lựa chọn hàng đầu của tuổi teen.
7. Thực phẩm
 
Trên thực tế, thanh thiếu niên ngày nay có xu hướng “kén chọn” các loại đồ ăn. Họ thích ăn bên ngoài hơn là ăn cùng gia đình. So với nhiều năm trước, chi tiêu cho các loại đồ ăn của lứa tuổi teen đã tăng lên đáng kể.
Hà My (theo Therichest)

Bình luận(0)