Thu giữ lô sữa Ensure chưa được cấp phép vào Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Lô sữa Ensure chưa được cấp phép, lưu hành tại Việt Nam nhưng vẫn lén lút vào đã bị thu giữ.

Phòng PC46 (Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm) Công an TP Hà Nội cho biết, đã phát hiện một lô sữa Ensure, trên nhãn có cụm từ “not tobe sold in Viet Nam or Mexico", chưa được cấp phép và lưu hành tại Việt Nam nhưng vẫn nhập vào để tiêu thụ.
Thu giu lo sua Ensure chua duoc cap phep vao Viet Nam
Lô sữa Ensure bị cơ quan công an thu giữ.
Trước đó, qua nắm bắt tình hình, Phòng Cảnh sát kinh tế công an TP Hà Nội phát hiện trên địa bàn thành phố xuất hiện một số địa điểm kinh doanh buôn bán các sản phẩm sữa nước nhãn hiệu Ensure do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ, không được Cục An toàn thực phẩm cấp phép nhập khẩu và lưu hành tại thị trường Việt Nam.
Thu giu lo sua Ensure chua duoc cap phep vao Viet Nam-Hinh-2
Sữa Ensure không được phép tiêu thụ ở Việt Nam.
Trên bao bì sản phẩm Sữa Ensure này có dòng chữ “Not to be sold in Vietnam or Mexico” tạm dịch “Không được bán tại Việt Nam hoặc Mexico”. Trên thực tế, sản phẩm này cũng chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp phép nhập khẩu tại Việt Nam.
Tuy nhiên, lực lượng kiểm tra lại phát hiện một lô hàng lớn được bốc dỡ và chuyển về các kho của Công ty TNHH phân phối Quang Thành (trụ sở tại 178 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Công ty Quang Thành đã tự ý phá dỡ niêm phong kẹp chì của container mà không có sự giám sát của Cơ quan hải quan.
Trung tá Nguyễn mạnh Cường, Đội phó Đội 7, Phòng PC 46 cho biết, đối với những sản phẩm không được phép lưu hành tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không nên sử dụng vì Cục đã không cấp phép bảo đảm về chất lượng.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)