Thế Giới Di Động bán, quảng cáo Samsung Note 7: Đã lố... còn điêu

Google News

(Kiến Thức) - Thế Giới Di Động vướng khá nhiều lùm xùm liên quan đến việc bán và quảng cáo dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, khiến người tiêu dùng mất dần niềm tin. 

Cùng với sự cố sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 bị lỗi, có nguy cơ gây cháy nổ phải thu hồi trên toàn cầu, khách mua dòng sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động còn phản ánh các bức xúc khác liên quan đến việc bán và hậu mãi tại hệ thống cửa hàng này.
The Gioi Di Dong ban, quang cao Samsung Note 7: Da lo... con dieu!
Hình ảnh quảng cáo dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 phản cảm của Thế Giới Di Động. 
Từ quảng cáo ''lố'' đến ''điêu'' để bán Samsung Galaxy Note 7
Như Kiến Thức phản ánh, ngày 19/8, anh N.H.V. (Cầu Giấy, Hà Nội) mua điện thoại Samsung Galaxy Note 7 ở Thế Giới Di Động theo chương trình đặt gạch trước. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố hỏng hóc về máy, buộc phải sửa chữa thì anh V. quá thất vọng với cách hành xử của cửa hàng này.
Anh V. mua Galaxy Note 7 tại Thế Giới Di Động vào thời điểm trên trang web của hệ thống cửa hàng có khuyến mãi "tặng gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình". Thế nhưng, khi điện thoại của anh V. bị rơi từ trên ô tô xuống, nứt màn hình, anh mang ra trung tâm bảo hành của Samsung tại tầng 1, tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội để sửa thì được thông báo anh phải trả 50% chi phí thay màn hình mới, trong khi hai lần trước đó, nhân viên tổng đài 18001062 của Thế Giới Di Động lại thông báo và xác nhận rằng, anh chỉ phải trả 10% phí thay màn hình hoặc đổi máy mới. Và rồi, sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại giữa anh V. với phía tổng đài 18001062 của Thế Giới Di Động và 1800577717 của trung tâm bảo hành, cuối cùng nhân viên Thế Giới Di Động cho biết, anh V. vẫn phải trả 50% chi phí thay màn hình mới và nhân viên tổng đài thông báo nhầm với anh về việc chỉ phải trả 10% chi phí.
Không những vậy, khi mua Samsung Galaxy Note 7 tại Thế Giới Di Động vào ngày 19/8, chỉ sau 1 ngày dùng, tối 20/8, anh V. thấy điện thoại nóng như cục lửa, máy bị đơ và đã phải mang ra cửa hàng phản ánh vào sáng hôm sau. Khi đó, nhân viên cửa hàng cho biết máy bị lỗi và phải đổi sang máy khác cho anh V.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, ngoài sự cố trên, Thế Giới Di Động bị người tiêu dùng phản ứng và cơ quan quản lý ''tuýt còi'' vì sản phẩm Samsung Note 7 khi dùng xe bán tải chở PG đứng trong lồng kính để quảng cáo cho sản phẩm và bị phạt 6 triệu đồng.
Cụ thể, vào khoảng 8h sáng ngày 11/8/2016, tại chi nhánh Thế Giới Di Động số 58 Nguyễn Khánh Toàn (P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội), xuất hiện một chiếc xe bán tải chở PG đứng trong lồng kính dán nhãn Galaxy Note 7, dưới nền thời tiết vô cùng nắng nóng và oi bức. Áp tải chiếc ô tô nói trên là một đoàn xe máy SH. 
Chiếc xe bán tải này gắn lô gô Thế Giới Di Động. Đây được xem là chiêu trò quảng cáo cho dòng điện thoại Galaxy Note 7 ra mắt tại Việt Nam. Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của rất đông người đi đường và gây mất trật tự giao thông công cộng. Thậm chí, chiêu trò trên của Thế Giới Di Động đã gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận, đa số đều cho rằng, hành động đó là phản cảm, lố bịch và Thế Giới Di Động đã làm quá khi quảng bá sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.
“Thế Giới Di Động có hai lỗi lớn ở đây, thứ nhất là hình thức quảng cáo đoàn người, diễu hành trên phố không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước mà đã triển khai. Thứ hai, hình thức quảng cáo cho như thế rất phản cảm. Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng”, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội xác nhận.
Không những Thế Giới Di Động bị phạt tiền, tài xế lái xe tải trong vụ này còn bị phạt tiền 900.000 đồng và bị tước bằng lái.
"Tôi đã từ bỏ mua hàng tại Thế Giới Di Động"
Liên tục đọc những thông tin không hay về Thế Giới Di Động trên báo chí, mạng xã hội, độc giả Minh Tuấn (Kim Giang, Hà Nội) chia sẻ với Kiến Thức: "Thế Giới Di Động đã quảng cáo "lố" còn bán hàng ''điêu'' theo kiểu mập mờ, gian dối... ai đời trên web ghi rõ tặng gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình, rồi chính nhân viên còn xác nhận đi xác nhận lại với anh V. là miễn phí thay màn hình, rồi chỉ mất 10% phí - thế mà đùng phát ''tưng tửng'' bảo nhầm",
Theo độc giả Minh Tuấn, cứ cho là khách hàng phải trả 50% chi phí sửa chữa màn hình đi, tại sao Thế Giới Di Động không rõ ràng điều này khi truyền thông bán hàng. Động cơ của Thế Giới Di Động là gì? Là cứ tìm mọi cách câu kéo khách mua hàng bằng được để thu lời đút rùi, còn mua xong thì ''kệ ông'' à? Làm gì có chuyện nhân viên của hệ thống cửa hàng lớn như Thế Giới Di Động lại không hề nắm rõ được chương trình hậu mãi của các thương hiệu công nghệ, nhất là như ông lớn Samsung với Galaxy Note 7 - quảng cáo đình đám như thế?!
Đồng quan điểm với anh Tuấn, chị Hương Mai (nhân viên công ty truyền thông tại Quận Ba Đình, Hà Nội - ''tín đồ'' sở hữu đủ dòng Samsung Galaxy Note 2, 3, 4, 5 và Samsung Tab S, 2S... - cho hay: "Tôi đã bỏ ý định mua Samsung Galaxy Note 7 cũng như mua hàng tại Thế Giới Di Động. Nguyên nhân là tôi nghe nhiều thông tin Thế Giới Di Động bị khách tố và bây giờ là trường hợp anh V. với Samsung Note 7, chế độ hậu mãi và chính Thế Giới Di Động có vấn đề. Hơn nữa, mua sản phẩm của Thế Giới Di Động đâu ưu đãi, lúc nào cũng phải chịu giá cao hơn sản phẩm cùng loại được bán ở cửa hàng khác khoảng 1 triệu...".
Chị Mai bình luận: Đắt xắt ra miếng cũng yên tâm, nhưng đây đắt phải ngậm bồ hòn thì không dại gì lựa chọn Thế Giới Di Động để đặt niềm tin!
Đông Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)