Ông Lê Minh Hưng trở thành Thống đốc NHNN trẻ nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Với 403 phiếu bầu (chiếm 81,58%), ông Lê Minh Hưng trở thành tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ông đồng thời cũng là Thống đốc trẻ nhất lịch sử ngành ngân hàng.

Ong Le Minh Hung tro thanh Thong doc NHNN tre nhat lich su
 Tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - ông Lê Minh Hưng.
Với việc được đa số đại biểu Quốc hội tán thành bầu (403 phiếu đồng ý, chiếm 81,58%), ông Lê Minh Hưng đã thay thế ông Nguyễn Văn Bình - người vừa được Quốc hội miễn nhiệm chức Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vào chiều 8/4.
Ông Nguyễn Văn Bình được bầu làm Uỷ viên Bộ Chính trị nên sau khi thôi chức vụ Thống đốc, ông Bình sẽ chờ phân công nhiệm vụ mới.
Tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng sinh năm 1970, quê ở xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đang là Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
 Tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Lê Minh Hưng (phải). Ảnh: Zing
Trước khi được điều động giữ chức Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng vào cuối năm 2014, ông Lê Minh Hưng từng công tác trong ngành ngân hàng. Cụ thể, ông Hưng từng giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Ngân hàng Nhà nước. Đến tháng 10/2011, ông Hưng được bổ nhiệm vào vị trí Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và giữ cương vị này cho đến cuối năm 2014.
Ngày 8/4/2016, ông Hưng có tên trong danh sách 21 thành viên mới của Chính phủ được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình Quốc hội xem xét và phê chuẩn.
Với tuổi đời của mình, ông Lê Minh Hưng trở thành Thống đốc trẻ nhất lịch sử ngành ngân hàng.
Lê Thịnh

Bình luận(0)