Những mẫu đồng hồ xa xỉ đình đám trong lịch sử

Google News

The Graff Serpentine Secret, Petite Heure Minute Relièf Snake của Jaquet Droz hay DB25 Quetzalcoatl là những mẫu đồng hồ xa xỉ biểu tượng rắn đình đám trong lịch sử.

The Graff Serpentine Secret, Petite Heure Minute Relièf Snake của Jaquet Droz hay DB25 Quetzalcoatl là 3 mẫu đồng hồ xa xỉ biểu tượng rắn đình đám trong lịch sử.
Thường đi liền với cái thiện và cái ác, sự sống và cái chết, sự sáng tạo cũng như hủy diệt, những câu chuyện thần thoại hay truyền thuyết về rắn đã gắn liền với văn hóa, tôn giáo và các triết lý trên toàn thế giới. Rắn đại diện cho quyền lực (và đôi khi là cả sự lừa lọc, xảo trá) bởi chúng âm thầm đánh dấu đường đi, sẵn sàng tấn công khi những loài khác không đề phòng. Cho dù với bất cứ lý do gì, dù có thích hay không thì không thể phủ nhận rằng hầu hết chúng ta đều bị rắn mê hoặc.
Các nhà làm trang sức vẫn thường lấy cảm hứng từ con rắn cho những tác phẩm của mình. Nhưng chỉ đến năm 2003, năm Con Rắn trong thuật chiêm tinh Trung Quốc, các nhà làm đồng hồ mới lấy cảm hứng từ tính hai mặt của loài vật thứ sáu trong tử vi Trung Hoa. Dưới đây là 3 mẫu đồng hồ thể hiện rõ nét sự huyền bí của loài rắn với những cách khác nhau, mỗi chiếc lại mang một yếu tố mạnh mẽ và độc đáo bất ngờ.
The Graff Serpentine Secret - toàn bộ chiếc đồng hồ là một chú rắn sáng lấp lánh uốn mình kiêu kì cuốn lấy cổ tay của bạn,ôm trọn tay với kim cương trắng 100.58 karat được cắt gọt công phu thành 1.264 miếng khảm hình quả lê. Một món trang sức hiển thị cả thời gian , đó là một chiếc đồng hồ bí mật. Giờ và phút được thể hiện trên mặt đồng hồ đá quý với nắp đậy pha lê tinh xảo trên đầu rắn được làm từ 5.64 viên kim cương hình quả lê. Với động cơ Quartz, mẫu đồng hồ này là phiên bản giới hạn 5 chiếc.
Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su
 
Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-2
 
Tác phẩm Petite Heure Minute Relièf Snake của Jaquet Droz lại là một hình thái khác từ chủ đề về rắn. Đồng hồ có bộ vỏ kích thước 41mm được chế tác từ vàng đỏ 18 carat. Ngoài ra còn được chạm trổ, tráng men, sơn bóng và sơn màu hoàn toàn thủ công. Mặt sau của đồng hồ là cỗ máy lên dây tự động Jaquet Droz 2653 trang bị barrel đôi với năng lượng dự trữ lên tới 68 giờ, cùng với con lắc làm từ vàng đỏ 18 carat cùng đá mã não đen. Tâm điểm của đồng hồ là chú rắn được chạm trổ thủ công tinh xảo từ vàng đỏ nguyên khối 22K và đính bộ 10 viên kim cương như đang đi ra khỏi động cơ và tiến xuyên qua lớp vỏ về phía trước. Petite Heure Minute Relièf Snake được sản xuất với chỉ 8 chiếc.
Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-3
 
Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-4
 
Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-5
Kì quan đồng hồ xa xỉ biểu tượng rắn thứ ba phải nhắc tới đến từ thương hiệu De Bethun, có tên là DB25 Quetzalcoatl, thể hiện biểu tượng quyền lực của văn hóa Trung Mỹ với sự tôn sùng cùng những nghi lễ thiêng liêng ở Mỹ từ trước thời Columbia. Được coi là vị thần cai trị vòng luân hồi của thời gian từ lúc bình minh cho tới khi chạng vạng, Quetzalcoatl có hình dạng giống con rắn nhưng có lông vũ của loài chim Quetzl lông màu xanh lá cây ở Trung Mỹ . Được khắc từ vàng nguyên khối với những chi tiết tinh xảo đến kinh ngạc từ những chiếc lông cho đến phần thân cuộn mình ở giữa mặt đồng hồ, chiếc Quetzalcoatl hiển thị giờ bằng đầu và phút bằng đuôi. Nhờ được chế tác thủ công từ 2 phần tách biệt nên phần đầu, đuôi và phần cơ thể uốn lượn thay đổi theo thời gian, mê hoặc người đeo khi ngắm chiếc Quetzalcoatl chuyển động. Sự huyền ảo còn được hoàn thiện bằng những mốc giờ được thiết kế như những ngôi đền được nhìn từ trên cao xuống. Với động cơ DB 2005 lên dây tự động trang bị barrel đôi cùng mức năng lượng dự trữ lên tới 6 ngày, DB25 Quetzalcoatl của De Bethune chỉ được sản xuất giới hạn với 20 chiếc.
Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-6
 

Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-7
 

Nhung mau dong ho xa xi dinh dam trong lich su-Hinh-8
 
Theo Một thế giới

Bình luận(0)