Nhân dân tệ bị cảnh báo còn biến động nhiều

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) cảnh báo, tờ Nhân dân tệ có thể sẽ biến động theo cả hai hướng tăng hoặc giảm trong tương lai.

Cảnh báo về sự biến động của tờ Nhân dân tệ được đưa ra ngay trước giờ giao dịch đầu tuần mới và gần 1 tuần sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) bất ngờ phá giá Nhân dân tệ gây sốc thế giới.
Nhan dan te bi canh bao con bien dong nhieu
Trong tương lai, tờ Nhân dân tệ có thể biến động theo cả 2 hướng tăng và giảm nhưng PBOC sẽ hạn chế can thiệp.

Trong một cảnh báo đưa ra hôm qua 16/8, kinh tế trưởng của PBOC, ông Ma Jun cho biết: “Trong tương lai nếu có can thiệp, PBOC sẽ điều chỉnh tờ Nhân dân tệ theo cả 2 hướng tăng hoặc giảm tỷ giá tham chiếu. Tuy nhiên, PBOC sẽ can thiệp chỉ trong các trường hợp ngoại lệ để ngăn chặn tình trạng biến động quá mạnh”.
Ông Ma cũng nói thêm, mọi người sẽ không phải lo ngại rằng PBOC tiếp tục can thiệp thị trường để hỗ trợ Nhân dân tệ nữa bởi nền kinh tế Trung Quốc đã có dấu hiệu ổn định và phục hồi. Ông dự đoán, tăng trưởng GDP năm nay của Trung Quốc sẽ đạt mục tiêu 7%.
Trước đó, Trong ba ngày liên tiếp (11, 12 và 13/8) Trung Quốc đã phá giá Nhân dân tệ tới 4,6% khiến nền kinh tế toàn cầu chao đảo. Việc phá giá nội tệ của nước này đã gây ra các đợt bán tháo lớn nhất trong 21 năm qua.
Hôm nay, giá nhân dân tệ tiếp tục tăng thêm 0,1%, lên 6,3969 nhân dân tệ đổi một USD.
Thảo Nguyên (theo Bloomberg)

Bình luận(0)