Lộ diện dàn sếp mới của Vinalines

Google News

Hai vị trí nhân sự cao nhất vừa được bổ nhiệm sẽ tiếp tục đưa con tàu Vinalines vượt qua giai đoạn khó khăn và tái cơ cấu thành công.

Lo dien dan sep moi cua Vinalines
 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (đứng giữa) tại Lễ công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao tại Vinalines.
Ngày 30/9/2015, tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì Hội nghị công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về công tác cán bộ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, kể từ ngày 01/10/2015, ông Lê Anh Sơn - Tổng giám đốc giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines. ​
Ông Lê Anh Sơn hiện là thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Vinalines, ông Sơn sẽ nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines thay người tiền nhiệm là ông Nguyễn Ngọc Huệ sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/10/2015.
Ông Lê Anh Sơn sinh năm 1971, là Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính - ngân hàng, Quản trị tài chính tại nước ngoài, công tác tại Vinalines từ những năm đầu thành lập và đã trải qua nhiều vị trí công tác như Phó trưởng Ban, Giám đốc đơn vị hạch toán phụ thuộc, Trưởng Ban, Phó tổng giám đốc, Tổng giám đốc Vinalines. Ông Sơn là người kiến tạo và chỉ đạo thực hiện Đề án Tái cơ cấu Vinalines, trong đó trọng tâm là tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu tài chính, tái cơ cấu đội tàu với các giải pháp đột phá như cắt lỗ, mua bán nợ theo cơ chế thị trường, chuyển nợ thành vốn góp, kiên quyết xử lý tài sản (tàu biển) không hiệu quả,…
Trong suốt thời gian vừa qua, bên cạnh việc tập trung chỉ đạo cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ và các doanh nghiệp thành viên, việc áp dụng các giải pháp tái cơ cấu do ông Sơn kiến tạo đã mang lại kết quả rõ rệt. Kết quả này cũng đã được Kiểm toán Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao tại Báo cáo kiểm toán năm 2014, là thành công bước đầu làm tiền đề cho chặng đường phát triển phía trước của Vinalines.
Cũng tại Hội nghị này, Bộ Giao thông vận tải đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Phó tổng giám đốc giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên, Quyền Tổng giám đốc Vinalines từ ngày 01/10/2015.
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh sinh năm 1975, trước khi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Vinalines, ông là Trưởng ban Tài chính và Quản lý vốn góp, người trực tiếp thực thi, tham mưu các giải pháp tái cơ cấu Vinalines. ​Với kinh nghiệm đã và đang tham gia quản trị tại các doanh nghiệp liên doanh, cổ phần có vốn góp của Vinalines như: Thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Lạch Huyện (HPCT), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Vinalines Đình Vũ, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh là người sẽ kế nhiệm để thực thi quyết liệt các giải pháp tái cơ cấu toàn diện Vinalines và các hoạch định chiến lược của Vinalines trong thời gian tới.
Cùng với quyết định bổ nhiệm ông Lê Anh Sơn là Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh là thành viên Hội đồng thành viên, Quyền Tổng giám đốc, Vinalines mong muốn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải cùng các bộ ngành, địa phương để tạo động lực cho sự phát triển trong giai đoạn tới của Vinalines, giai đoạn: Đoàn kết, Ổn định và Phát triển bền vững, xứng đáng là doanh nghiệp nòng cốt của ngành hàng hải Việt Nam với các lĩnh vực hoạt động mũi nhọn là: vận tải biển, khai thác cảng biển và logistics..
Ông Nguyễn Ngọc Huệ, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Vinalines hiện tại sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/10/2015. Đánh giá cao những đóng góp của ông Huệ trong vai trò chủ tịch một trong những tổng công ty lớn và nóng nhất của ngành GTVT, nhất là trong việc giúp Vinalines dần phục hồi, vượt qua những khó khăn của ngành vận tải biển, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công mong tân chủ tịch và tổng giám đốc đoàn kết hoàn thành Đề án tái cơ cấu, hoàn thành đúng tiến độ CPH theo yêu cầu của Chính phủ.
Ông Nguyễn Ngọc Huệ là giáo sư ngành giao thông, đã có 37 năm công tác trong ngành GTVT, được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành Cảng đường thủy tại Đại học Hàng hải Ô-đét-xa (Liên Xô cũ). Với bề dày kinh nghiệm công tác tại DNNN (Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT), quản lý nhà nước về hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam), ông Nguyễn Ngọc Huệ đã lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty, Hội đồng thành viên và sát cánh với Ban điều hành của Vinalines từng bước giải quyết các điểm nóng và đưa Vinalines vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn trong lịch sử xây dựng phát triển của mình. Đến nay, Vinalines đã từng bước đi vào ổn định, đoàn kết nhất trí, khôi phục sản xuất kinh doanh và thực hiện thành công chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ về sắp xếp và đổi mới doanh nghiệp.
Ngoài ra, Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ còn tham gia công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo tiến sỹ, thạc sỹ và giảng dạy tại các trường Đại học. Theo kế hoạch, năm 2015, Vinalines sẽ hoàn tất công tác cổ phần hóa, cân bằng thu chi và có lãi.
Theo Báo Đầu Tư

Bình luận(0)