Đấu giá viên kim cương xanh lớn và hiếm nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Nhà đấu giá Sotheby’s vừa tuyên bố sẽ đấu giá viên kim cương xanh lớn và hiếm nhất thế giới có tên “The Premier Blue” tại Hong Kong vào 7/10 tới.

Viên kim cương xanh lớn và hiếm nhất thế giới có tên “The Premier Blue” tại Hong Kong với mức giá dự đoán là 19 triệu USD.  
Viên đá quý siêu hiếm 7,59 carat có mức giá dự tính kỷ lục lên tới 19 triệu USD. Với mức giá được dự báo trên, viên “The Premier Blue” có thể sẽ lập kỷ lục thế giới mới về đơn giá/carat tại phiên đấu giá ở Hong Kong.
Viên kim cương xanh siêu hiếm này từng được nhà đấu giá Sotheby’s châu Á đem trưng bày ở rất nhiều nơi trên thế giới từ London, Geneva (Thụy Sĩ), New York đến Doha (Qatar).
Điểm đến cuối cùng là thị trường đồ trang sức nhộn nhịp ở Hong Kong.
Quek Chin Yeow, phó chủ tịch của nhà đấu giá Sotheby’s châu Á cho biết: “Chưa từng có viên kim cương xanh nào thu hút các nhà đấu giá trên thế giới như viên “The Premier Blue. Chính vì vậy mà nó trở thành một viên đá đặc biệt quý hiếm và lôi cuốn người mua”.
Hong Kong sẽ là địa điểm lựa chọn cuối cùng để bán viên “The Premier Blue”, và nhiều nhà sưu tập từ khắp thế giới sẽ đổ về đây.
“Cho dù đang có sự giảm tốc đối với kinh tế Trung Quốc, số lượng nhà sưu tập hàng đầu vẫn còn ở đây”, ông Yeow khẳng định. “Chúng tôi vẫn luôn có doanh số bán rất tốt tại Hong Kong”.
Nguyên Thảo (theo DM, AFP)

Bình luận(0)