Đừng mang 4 thứ này ra làm trò đùa kẻo đánh mất bạn bè người thân

Google News

Dù vô tình hay cố ý, nếu như bạn mang 1 trong 4 điều sau đây ra làm trò đùa của mình thì chắc chắn phải trả cái giá đắt.

1. Không lấy tiền bạc ra làm trò đùa
Trong mối quan hệ bạn bè, tuyệt đối đừng bao giờ mang tiền bạc để thử lòng, làm trò đùa. Một mối quan hệ càng bền chặt chính là phải có sợ rõ ràng về tiền bạc.
Đừng bao giờ mang tiền bạc ra làm trò đù bởi vì đây là chuyện nhảy cảm. Là con người, đôi khi bị đồng tiền cám dỗ làm mờ mắt. Đôi khi mình chỉ nói đùa nhưng người khác nghĩ là thật. Như vậy chính bạn sẽ là người rơi vào thế bị động và khó xử.
Dung mang 4 thu nay ra lam tro dua keo danh mat ban be nguoi than
Ảnh minh họa. 
2. Đừng lấy người thân của bạn ra làm trò đùa
Những pha đùa cợt giữ bạn bè với nhau chỉ nên dừng lại ở giới hạn những người trong cuộc sống. Tuyệt đối và không nên mang người thân của bạn bè mình ra để làm trò đùa. Mỗi người nên hiểu và tôn trọng lẫn nhau.
Hai người có thể là bạn thân, nhưng không có nghĩa là bạn được phép mang người thân của họ ra làm trò đùa và đánh giá về người thân của họ. Như vậy là không lịch sự và phản cảm. Nhiều trường hợp vì vui quá không kiềm chế được nên mang người thân của nhau ra làm trò hề, kết quả là hai bên cạch mặt nhau đến già.
3. Không lấy khuyết điểm của bạn ra làm trò đùa
Bạn bè có thân đến mấy, vui vẻ, vô tư đến mấy thì cũng đừng nghĩ gì nói nấy. Bởi nếu ăn nói không suy nghĩ thấu đáo sẽ gây ra sự hiểm nhầm, khó chịu. Bạn đưa khuyết điểm của ai ra để làm trò đùa thì càng thể hiện nội tâm của bạn xấu.
Đừng bao giờ đưa khuyết điểm của họ ra để chê cười rồi xem đó là trò hài hước. Chẳng một ai muốn người khác mang điểm yếu của mình ra làm trò đùa cả đâu. Tới khi đó không kiểm soát được lại thù ghét nhau rồi làm những chuyện đáng tiếc.
4. Không mang sở thích của người khác ra làm trò cười
Mỗi người đều có sở thích riêng, không ai có quyền bắt ép người khác phải có sở thích giống như mình cả. Vậy nên đừng bao giờ nghĩ rằng sở thích của mình đúng, còn người khác thì không rồi mang ra để chế nhạo làm trò cười. Hãy tôn trọng sở thích của người khác, cũng là để họ tôn trọng lại bạn.
Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)