Xuân Trường chỉ 3 yếu tố giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích

Google News

Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chỉ ra 3 yếu tố chính giúp U23 Việt Nam thành công tại VCK U23 châu Á 2018.

"Bắn" tiếng Anh như gió
Lương Xuân Trường trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG, ở đây, các cầu thủ được học ngoại ngữ song song với việc học văn hóa và tập luyện. Anh đã từng có thời gian chơi bóng ở Hàn Quốc trong 2 năm, sử dụng tiếng Anh để giao tiếp nên vốn ngoại ngữ tăng lên rất nhanh.
Trong chương trình Talk VietNam mới đây trên kênh VTV4, Trường rất tự tin nói chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh với nữ MC. Trong toàn bộ chương trình Lương Xuân Trường đều nói ngoại ngữ, anh không chỉ đề cập tới vấn đề chuyên môn mà còn chia sẻ khá vui nhộn khi nhắc tới các đồng đội. Nhắc về Công Phượng, Trường "Híp" mô tả đồng đội ở HAGL có nhiều kiểu tóc thời trang nhất. Hồng Duy được gọi là "Pinky Boss" (Sếp Hồng), trong khi Đức Huy được mô tả là "bạn cùng phòng ồn ào".
 Xuân Trường trong chương trình Talk VietNam. Ảnh: VTV.
3 yếu tố thành công của U23 Việt Nam
Cũng trong chương trình nêu trên, đội trưởng Xuân Trường đã chỉ ra 3 yếu tố giúp U23 Việt Nam đi tới thành công đó là: Sự đoàn kết, tinh thần thi đấu và sự tự tin. Trường cho biết: "Đoàn kết trong đội tuyển là yếu tố quan trọng nhất. Một đội bóng muốn thành công tất cả mọi người đều phải hướng về một mục tiêu. Tất cả đều phải chứng tỏ rằng chúng ta là một, điều đó tạo nên sức mạnh cho đội bóng. Về tinh thần thi đấu, khi chơi trên sân, lúc mệt mỏi chúng tôi nghĩ đến các CĐV, nghĩ về Tổ quốc, vì thế chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng.
Không có vũ khí bí mật nào ở đây cả. Cho đến những giây cuối cùng của trận chung kết, chúng tôi đã tung ra hết những gì mình có, để mọi người có thể nhìn thấy và cảm nhận được đội tuyển khao khát mang lại điều gì đó cho các CĐV. Tôi nghĩ, tất cả mọi người dân Việt Nam đều hiểu đội tuyển U23 đã nỗ lực như thế nào. Thực tế mà nói, chúng tôi không có thứ vũ khí bí mật nào cả".
Mục tiêu vô địch AFF Cup 2018
Năm 2018 ĐT Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng tiếp theo đó là AFF Cup, đây là giải đấu gần như chắc chắn Xuân Trường sẽ tham dự nếu như không gặp những vấn đề ngoài ý muốn như chấn thương... Nói về mục tiêu tại AFF Cup, Xuân Trường chia sẻ: "Ước mơ lớn nhất của tôi trong năm nay là cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup. Cách đây 2 năm tại Hà Nội chúng ta đã thua Indonesia trong một trận đấu nhiều cảm xúc. Tôi không muốn kịch bản đó tái diễn. Tôi muốn giành chức vô địch cùng đội tuyển Việt Nam."
Mời quý độc giả xem video Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường trò chuyện cùng Talk Vietnam - Nguồn: VTV4
Theo Theo Minh Hùng/Thể Thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)