Vỡ sân Pleiku trận đầu V-League 2015: Đáng mừng hay đáng lo?

Google News

(Kiến Thức) - Việc để vỡ sân Pleiku trong trận mở màn V-League 2015 có thể khiến HAGL khó tránh án phạt nhưng nó lại cho thấy một vài dấu hiệu đáng mừng.

Hôm qua, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa trong trận mở màn V-League 2015 với màn thể hiện chói sáng của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và nhiều cầu thủ trẻ khác. 
Trước giờ bóng lăn, khán giả phố núi đã thể hiện sự quan tâm, háo hức của mình. Hơn 1 vạn chỗ ngồi trên sân Pleiku chật cứng người, thậm chí đã có rất nhiều người ở khán đài C đã tràn xuống sân để theo dõi trận đấu. Dù trọng tài Nguyễn Trung Kiên vẫn cho trận đấu tiếp tục khi phía BTC sân đảm bảo được an ninh cho trận đấu, nhưng sân nhà của đội bóng phố Núi khó thoát án phạt từ phía BTC giải.
vo san pleiku tran dau v-league 2015: dang mung hay dang lo hinh anh 1
 CĐV phố Núi tràn xuống đường piste theo dõi trận đấu HAGL - Khánh Hòa. Tuy nhiên, tình hình an ninh vẫn được đảm bảo. Ảnh: Zing.
Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, ban tổ chức sân vận động phải có trách nhiệm đảm bảo không để cho khán giả tràn xuống sân trong mọi tình huống. Trường hợp khán giả làm vỡ sân, BTC sẽ phải nhận án phạt theo nhiều mức độ khác nhau. 
Án phạt với HAGL về sự cố để vỡ sân Pleiku có thể là phạt tiền, nghiêm trọng hơn CLB HAGL còn có thể bị xử thua. 
Vụ vỡ sân Pleiku trong trận HAGL tiếp đón Khánh Hòa đang được nhiều người hâm mộ lan truyền, băn khoăn, lo sợ sự cuồng nhiệt của khán giả có thể gây tổn hại cho chính câu lạc bộ. 
Tuy nhiên, trên một số trang mạng xã hội, trang tin thể thao, bóng đá trong nước, nhiều ý kiến của độc giả lại cho rằng chính vụ vỡ sân Pleiku lại đem lại nhiều dấu hiệu đáng mừng. 
vo san pleiku tran dau v-league 2015: dang mung hay dang lo hinh anh 2
 Khán giả cuồng nhiệt, tỏ ra hào hứng với trận đấu có sự góp mặt của Công Phượng khiến nhiều người cảm thấy vui mừng và thán phục cách làm bóng đá mang đến nhiều thay đổi của Bầu Đức. 
Thứ nhất, dù để vỡ sân nhưng tình hình trên khán đài và nhóm người tràn xuống sân vẫn rất an toàn, trật tự. Trận đấu cũng không bị ảnh hưởng bởi số người tràn xuống sân này. Không có hiện tượng quá khích, gây rối, ném vật thể lại gây tác động đến các cầu thủ trên sân. 
Thứ hai, việc khán giả tràn xuống sân nhưng vẫn trật tự, không gây rối thể hiện họ đang hành động thể hiện niềm đam mê, cuồng nhiệt với bóng đá thực sự. Lượng khán giả đến sân ở phố Núi đông là điều đáng mừng chung cho bóng đá nước nhà, khán giả đến sân xem hết 90 phút cũng là điều rất đáng khích lệ. 
vo san pleiku tran dau v-league 2015: dang mung hay dang lo hinh anh 3
 Người hâm mộ tranh cãi về việc có nên xử phạt nặng HAGL vì lỗi để vỡ sân Pleiku.
Những điều trên chỉ là đánh giá của một bộ phận khán giả. Nhìn chung việc để xảy ra tình trạng vỡ sân vẫn xuất phát từ bất cẩn, hay bị cho là thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức. Nếu tình trạng thiếu ổn định này còn tiếp tục diễn ra ở những trận đấu tiếp theo thì sự phản cảm, những nguy cơ có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn và lấn át những dấu hiệu cho thấy sự cải thiện về tâm lý xem bóng đá của khán giả trong nước. 
Xem clip HAGL 4-2 Sanna Khánh Hòa với cú đúp của Công Phượng:
T.A

Bình luận(0)