Hòa U21 Thái Lan, U21 VN - U19 HAGL đụng nhau ở bán kết

Google News

(Kiến Thức) - Đã chắc chắn vào bán kết và biết được đối thủ của mình là U19 HAGL nên U21 Việt Nam tỏ ra hơi thiếu quyết liệt khi gặp Thái Lan.

Sau trận thắng U21 Singapore, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã chắc suất vào bán kết. Nhưng gặp các đội đến từ Thái Lan, các đội bóng Việt Nam luôn luôn giữ niềm tự hào dân tộc và chiến thắng là điều các cầu thủ của chúng ta hướng tới.
Trận đấu bắt đầu, ngay phút 2’ Tuấn Tài có pha thoát xuống và cố gắng xoay sở trong vòng vây của rất đông những hậu vệ Thái Lan để dứt điểm. Ngay sau đó, cơ hội tiếp tục đến với U21 Báo Thanh Niên Việt Nam, Đức Huy bất ngờ di chuyển vào vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội nhưng rất tiếc cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T đã không thoát khỏi được sự kìm kẹp của các hậu vệ bên phía U21 Thái Lan.
 U21 Việt Nam nhập cuộc hơi thiếu lửa và để đối thủ dẫn trước từ sớm. Ảnh: Zing
Phút 8’, tình huống nguy hiểm đầu tiên của U21 Thái Lan được tạo ra sau pha phòng ngự không chuẩn xác của hàng hậu vệ bên phía U21 Việt Nam đã tạo cơ hội cho đội bạn tung cú sút về phía khung thành của thủ thành Văn Công, nhưng rất may cú sút đó chưa đủ lực và không đủ hiểm để làm khó thủ thành này.
Phút 11’, tỷ số bất ngờ được mở cho U21 Thái Lan, người mở tỷ số là cầu thủ số 13 Sruamprakum với một pha đệm bóng cận thành từ sau pha căng ngang khó chịu buộc thủ thành Văn Công phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-0 cho U21 Thái Lan. 
Bàn thắng mở tỷ số của U21 Thái Lan

Sau bàn thua, U21 Việt Nam liên tục gia tăng sức ép lên phía khung thành của U21 Thái Lan nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 20’, U21 Việt Nam được hưởng một pha đá phạt trước vòng 16m50, Khắc Ngọc không sút thẳng mà chọc khe để Văn Đại băng xuống dứt điểm, nhưng rất tiếc cầu thủ này đã đá hụt bóng và cơ hội gỡ hòa của U21 Việt Nam trôi qua.
Khoảng thời gian từ phút 20’ đến phút 30’, các cầu thủ U21 Việt Nam liên tục tung ra những pha sút xa nhằm tạo đột biến nhưng tất cả chưa gây ra khó khăn cho khung thành bên phía U21 Thái Lan.
Phút 37’, từ một pha chọc khe của đồng đội, Quách Tân nhận bóng và có một pha dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 38’, vẫn là từ một pha chọc khe Văn Đại có pha đối mặt với thủ môn bên phía U21 Thái Lan nhưng Văn Đại lại sút bóng đi đúng vào vị trí của U21 Thái Lan.
Phút 40’, Tuấn Tài có pha đập nhả 1,2 với Văn Đại và sau đó chính Tuấn Tài có pha sút bóng từ ngoài vòng 16m50, bóng đi với lực tốt nhưng thiếu chính xác. Tuy nhiên khán giả trên sân Cần Thơ không phải chờ đợi lâu, phút 41’, vẫn là sự phối hợp giữa Văn Đại và Tuấn Tài, lần này Văn Đại là ra chân dứt điểm tung lưới U21 Thái Lan. Tỷ số là 1-1 cho U21 Việt Nam. Sau khi có bàn thắng gỡ hòa U21 Việt Nam thi đấu càng hay, liên tục các cơ hội được tạo ra.
Cú nã đại bác gỡ hòa cho U21 Việt Nam của Văn Đại

Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân với tỷ số 1-1. Một hiệp một kịch tính với rất nhiều cơ hội ăn miếng trả miếng của cả hai bên. Nếu may mắn và chính xác thêm chút nữa thì U21 Việt Nam đã không dừng ở việc gỡ hòa mà còn có thể vượt lên về mặt điểm số.
Hiệp 2 bắt đầu, phút 48’ Phi Sơn - cầu thủ mới được tung vào sân có một pha chuyền dài phát động tấn công dành cho Tuấn Tài nhưng rất tiếc thủ thành bên phía U21 Thái Lan đã dũng cảm lao ra cản phá pha tiếp bóng của Tuấn Tài. Sức ép ngày càng gia tăng bên phần sân của U21 Thái Lan, liên tiếp các cơ hội được U21 Việt Nam tạo ra.
Phút 54’, Phi Sơn đột phá và chuyền bóng xuống cho Quách Tân và Quách Tân tung ra cú sút vào góc gần nhưng thủ thành U21 Thái Lan đã nhanh chóng ngả người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
Với việc cả hai đội đều không muốn gặp U19 HAGL nên từ phút 55’ đến phút 65’ nhịp độ trận đấu đã được giảm xuống rõ rệt. Bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực giữa sân và không có một tình huống nguy hiểm đáng chú ý nào được tung ra.
 Chơi tập trung hơn vào cuối trận, U21 Việt Nam không để đối thủ qua mặt. Ảnh: Zing
Phút 72’, Quách Tân có pha bấm bóng tạo cơ hội Tuấn Tài tung cú dứt điểm 1 chạm nhưng rất tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn U21 Thái Lan. Rất nhiều tình huống sút bóng xa được các cầu thủ U21 Thái Lan đưa ra nhằm tìm kiếm một điều gì đó may mắn.
Phút 80’, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự U21 Việt Nam cầu thủ số 9 của U21 Thái Lan tung cú sút nhưng không đủ lực và cũng không làm khó được thủ thành Văn Công.
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hiệp 2 là hiệp thi đấu rất tẻ nhạt, không đội nào chịu tung ra những cơ hội để tạo nên bàn thắng. Như vậy U21 Việt Nam đã đứng nhất bảng và đối thủ của U21 Việt Nam sẽ là U19 HAGL, một trận "chung kết sớm" mà chắc chắn rằng không khán giả Việt Nam nào mong đợi.
A.S - A.T

Bình luận(6)

Minh Hiền

Kim

Vì 1 tương lai phát triển, hãy chơi lối đá cống hiến nhé các thanh niên! Đừng vì ức chế, đừng vì cái tôi quá lớn mà bầm dập nhau.

Minh Hiền

Jin

Nói chung U19 HAGL cũng đã may mắn nhất là chúng ta còn bốc được lá thăm đi tiếp chứ không là không được ngồi bàn cãi về việc gặp ở chung kết hay bán kết.

Minh Hiền

Min

Thích hai đội gặp ở chung kết hơn là ở bán kết, loại đội nào cũng tiếc, thích U19 HAGL nhưng nhìn U21 báo thanh niên đá lại lo cho U19, không muốn U19 bị loại sớm đâu.

Minh Hiền

tien

Đáng xem quá à. Đẳng cấp sẽ lên tiếng còn phong độ chỉ là tức thời thôi. U19 HAGL sẽ thắng.

Minh Hiền

Ken

Cứ chơi hết sức mình, bằng cái tâm cái nhiệt huyết của người chơi bóng đá thực sự, chuyện thắng thua ko quan trọng..

Minh Hiền

Hồng

Gà nhà đá với gà nhà rồi, trận này đáng xem nha không biết theo độ nào luôn đó.